Đánh giá Harman/Kardon Onyx Studio 3: âm thanh tốt trong tầm tiền

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Harman/Kardon Onyx Studio 3 là một trong những mẫu loa di động cho khả năng trình diễn âm thanh khiến chúng tôi ấn tượng nhất  trong tầm giá dưới 5 triệu đồng.


ƯU ĐIỂM

Thiết kế đẹp
Công suất tối đa lớn (60W)
Dải bass thể hiện khá ấn tượng


NHƯỢC ĐIỂM

Thời lượng pin chưa thật sự tốt
Thiếu tính năng sạc dự phòng cho điện thoại
Chân đế không có khả năng tháo, bất tiện khi muốn mang đi


GIÁ THAM KHẢO

4,700,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Kích thước: 278 x 162.8 x 258 mm
Công suất tối đa: 60W (Adapter), 30W (Pin)
Pin: LiPo 3,7V 2600 mAh
Thời lượng hoạt động tối đa: 5 tiếng
Trọng lượng: 2,1 kg
Đáp ứng tần số: 50Hz – 20kHz (-6dB)
 


ĐIỂM

9/10 điểm

Có thể nói cho đến thời điểm hiện tại, Harman/Kardon Onyx Studio 3 là một trong số ít sản phẩm hội tụ được đủ ba thứ mà gần như bất kì ai cũng mong muốn có trên loa di động - thiết kế đẹp, âm thanh hay và mức giá hợp lý.

Đánh giá  Harman/Kardon Onyx Studio 3: âm thanh tốt trong tầm tiền

Dù là một sản phẩm "mới tinh tơm" khi vừa mới được ra mắt vào đầu tháng 7 vừa qua, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì Onyx Studio 3 đã được đem về Việt Nam thông qua nhà phân phối PGI. So với hai thế hệ Onyx trước đây thì rõ ràng phiên bản thứ 3 đã có nhiều sự thay đổi về thiết kế rõ rệt hơn hẳn.

Cụ thể hơn, toàn bộ mặt trước loa sẽ được bọc vải đen tuyền với logo Harman/Kardon đặt ở chính giữa, tạo cảm giác liền mạch và thống nhất hơn. Bù lại bạn sẽ không còn có thể tháo rời màng chắn này ra để chiêm ngưỡng hệ thống driver đồ sộ với 4 driver woofer và tweeter đặt bên trong nữa.

Đánh giá  Harman/Kardon Onyx Studio 3: âm thanh tốt trong tầm tiền

Sang đến thế hệ mới nhất, Onyx Studio 3 vẫn giữ nguyên cách đặt độc đáo nguyên thủy với bề mặt phát âm nghiêng về phía sau 10 độ và đứng vững trên mặt bàn nhờ hai chân chống bằng kim loại sơn đen và được bọc cao su để chống trơn trượt khi loa hoạt động.

Các phím bấm được rải đều trên phần cạnh cao su của loa với đèn LED phía dưới, giúp định vị dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng và cũng bảo vệ linh kiện bên trong tốt hơn khi tay người dùng bị ướt hoặc dính bẩn.

Đánh giá  Harman/Kardon Onyx Studio 3: âm thanh tốt trong tầm tiền

Loa có thể hoạt động cả với nguồn cắm ngoài và pin sạc tích hợp pin sạc bên trong với thời lượng sử dụng tối đa có thể đạt 5h liên tục theo lý thuyết. Tuy nhiên do có công suất lớn nên thời lượng sử dụng thực tế sẽ thấp hơn tương đối nhiều, đặc biệt là khi các bạn nghe liên tục ở mức âm lượng lớn và có bass nhiều.

Nhưng bù lại, mẫu loa mới này lại đem đến khả năng trình diễn âm thanh khá ấn tượng. Giống như truyền thống của Harman/Kardon, tổng thể âm của Onyx Studio 3 tiếp tục nhấn mạnh vào dải âm trầm với lượng nhiều, nhưng đánh khá chắc, mềm, gọn gàng và xuống khá sâu.

Đánh giá  Harman/Kardon Onyx Studio 3: âm thanh tốt trong tầm tiền

Dường như loa không gặp nhiều khó khăn, thậm chí còn thể hiện mình khá tốt ngay cả khi trình diễn các bản nhạc điện tử với dải bass dồi dào và nhịp nhàng, nhưng vẫn tạo cho người nghe phía trước cảm giác thoải mái, không mệt tai ngay cả khi nghe liên tục trong một thời gian dài.

Có thể nói đây là một trong số không nhiều những mẫu loa di động cho khả năng thể hiện dải bass đáng khích lệ như vậy, thậm chí là có phần vượt trội so với nhiều mẫu loa để bàn cùng tầm giá mà chúng tôi đã từng có dịp được trải nghiệm trước đây.

Đánh giá  Harman/Kardon Onyx Studio 3: âm thanh tốt trong tầm tiền

Midrange của Onyx Studio 3 được tune theo hướng dày dặn, mượt mà và tương đối dễ nghe, đủ để thể hiện các đoạn nhạc với vocal hoặc các bản hòa tấu đàn piano/guitar tự nhiên hơn, không gây nên cảm giác mỏng và gắt, vốn là vấn đề thường gặp trên khá nhiều mẫu loa di động trong cùng tầm tiền.

Trong khi đó, dải treble của mẫu loa mới tiếp tục thể hiện theo hình mẫu chung là được giữ ở mức vừa phải với lượng không quá nhiều, đủ để cho cảm giác bóc tách chi tiết và tái hiện không gian tốt, tổng thể mượt mà và triệt tối đa các điểm peak có thể gây chói và khó chịu cho người nghe.

Đánh giá  Harman/Kardon Onyx Studio 3: âm thanh tốt trong tầm tiền

Ngoại trừ một số thể loại đặc thù với yêu cầu cao như rock, hầu hết những bản nhạc và thể loại phổ biến hiện nay đều có thể được Onyx Studio 3 thể hiện tương đối hài hòa và dễ nghe với đa số người dùng thông thường, và theo chúng tôi là rất đáng tiền so với mức giá chỉ xấp xỉ 5 triệu đồng của mẫu loa này.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận