DAC AMR DP-777SE: Đầu giải mã đèn đỉnh cao từ AMR

DAC AMR DP-777SE: Đầu giải mã đèn đỉnh cao từ AMR

Tương tự các thành viên khác của AMR 777 Series, đầu giải mã hi-end DP-777SE toát lên sức hấp dẫn từ thiết kế bên ngoài với vỏ nhôm cao cấp cho tới hệ thống linh kiện được tuyển chọn cẩn thận bên trong, đi cùng là hàng loạt công nghệ độc quyền do AMR phát triển nhằm tối ưu hiệu quả trình diễn, đem lại chất âm trong trẻo, tự nhiên như âm thanh từ đĩa vinyl để audiophile thưởng thức.

Sau thành công từ 77 Series, Abbingdong Music Research (AMR) đã cho ra đời dòng sản phẩm kế nhiệm 777 Series với tham vọng cách mạng hóa cuộc chơi âm thanh của người yêu nhạc.  Trong đó, DP-777SE là đầu giải mã cao cấp, sở hữu nhiều công nghệ độc quyền để nâng cấp chất lượng trình diễn âm thanh cho hệ thống lên đẳng cấp hoàn toàn mới.

Thiết kế

DAC AMR DP-777SE: Đầu giải mã đèn đỉnh cao từ AMR

DAC AMR DP-777SE: Đầu giải mã đèn đỉnh cao từ AMR

DP-777SE sở hữu thiết kế đặc trưng của 777 Series với vỏ máy bằng nhôm cao cấp, được gia công cơ khí chính xác đến từng chi tiết nhỏ. Nổi bật tại nắp mặt trên của máy là logo AMR cùng 6 khe cửa sổ cho phép người dùng quan sát các bộ phận linh kiện bên trong.

DAC AMR DP-777SE: Đầu giải mã đèn đỉnh cao từ AMR

Mặt trước máy là một màn hình LED kích thước lớn, có nhiệm vụ hiển thị các thông tin để người dùng theo dõi như nguồn tín hiệu đầu vào, các chế độ đang bật, tần số lấy mẫu ở ngõ vào và ngõ ra, âm lượng. Hoàn thiện khu vực này là logo AMR cùng các nút điều khiển bao gồm công tắt khởi động, nút lựa chọn ngõ vào và nút điều chỉnh âm lượng.

DAC AMR DP-777SE: Đầu giải mã đèn đỉnh cao từ AMR

Phía sau DP-777SE là các ngõ kết nối đầu vào được sắp xếp một cách hợp lý, bao gồm 2 ngõ XLR/BNC, 2 ngõ RCA/Optical và 1 ngõ USB cho tín hiệu digital, 2 ngõ RCA cho tín hiệu analogue. Tín hiệu từ DP-777SE được xuất ra qua các ngõ RCA và XLR.

DAC AMR DP-777SE: Đầu giải mã đèn đỉnh cao từ AMR

Do giới hạn về băng thông, ngõ Optical trong cụm ngõ vào digital chỉ có thể hỗ trợ tín hiệu với tần số lấy mẫu dưới 192kHz. Trong khi đó, bên cạnh ngõ vào RCA analogue là 1 nút gạt để chuyển đổi giữa 3 chế độ Volume+, Volume và Bypass, cho phép người dùng bật hoặc tắt mạch âm lượng analogue và ngõ vào analogue theo nhu cầu sử dụng.

DAC AMR DP-777SE: Đầu giải mã đèn đỉnh cao từ AMR

Để tăng thêm tính thẩm mỹ cho DP-777SE, chiếc remote đi cùng được trang bị vỏ ngoài bằng chất liệu nhôm như khung máy. Bên cạnh các nút điều khiển đã có sẵn trên máy, remote còn có thêm các nút chuyển đổi chế độ giải mã DAC, bộ lọc, bật/tắt công nghệ Zero Jitter, … để người dùng khám phá.

Công nghệ nổi bật

Có mặt trên DP-777SE là nhiều công nghệ do AMR độc quyền phát triển, đảm bảo thiết bị đạt hiệu quả trình diễn cao nhất có thể khi phối ghép cùng các thành viên khác trong 777 Series hoặc các hệ thống nghe nhạc hi-end. 

DAC AMR DP-777SE: Đầu giải mã đèn đỉnh cao từ AMR

Analogue Volume Control: Có mặt trên DP-777SE là hệ thống Analogue Volume Control (AVC) được thiết kế dựa trên ma trận 71 nấc đặc biệt chính xác, có thể thay đổi âm lượng một cách tinh vi theo từng bước 1dB và không gây méo tiếng. Một ưu điểm khác ở AVC là sự bền bỉ theo thời gian, không bị mài mòn, xuống cấp trong quá trình sử dụng. Do đó, DP-777SE hoạt động như một preamp cao cấp và dễ dàng phối ghép cùng nhiều loại ampli công suất, bao gồm AM-77 và AM-777 của AMR. 

Zero Jitter: Thông qua mạch clock Global Master Timing (GMT) và hệ thống Intelligent Memory System (IMS) do AMR phát triển, DP-777SE có thể kiểm soát sự thay đổi dù là nhỏ nhất của tín hiệu để tìm và xử lý triệt để toàn bộ nhiễu jitter từ các ngõ vào digital.

DAC AMR DP-777SE: Đầu giải mã đèn đỉnh cao từ AMR

HD Gemini Digital Engine: Công nghệ độc đáo cho phép AMR trang bị 2 loại mạch DAC khác nhau trong cùng khung máy duy nhất, bao gồm 1 mạch HD DAC 32-bit và 1 mạch Classic DAC 16-bit. Bên cạnh đó, AMR còn sử dụng thêm mạch FPGA và DSP để giải quyết các nhiệm vụ cốt lõi, bao gồm việc quản lý quá trình xử lý tín hiệu và bộ nhớ đệm. Tùy theo chất lượng của tín hiệu đầu vào (nhạc số hoặc CD), người dùng có thể thay đổi giữa 1 trong 2 mạch DAC để tối ưu quá trình giải mã của DP-777SE.

OptiSampleHD: DP-777SE được AMR tích hợp 6 tùy chỉnh bộ lọc OptiSample nhằm mục tiêu bảo toàn chất lượng bản ghi trong suốt quá trình xử lý tín hiệu. Trong đó, mạch HD DAC 32-bit giữ 4 bộ lọc và mạch Classic DAC 16-bit giữ 2 bộ lọc, có thể tùy chỉnh thông qua remote. Mặc dù mỗi loại bộ lọc sẽ cho ra kiểu chất âm khác nhau để đáp ứng sở thích đa dạng từ phía người dùng, nhưng điểm chung giữa các chúng vẫn là tái tạo lại âm thanh sát với bản thu ở mức độ cao nhất. 

DAC AMR DP-777SE: Đầu giải mã đèn đỉnh cao từ AMR

OptiValve: Để tín hiệu xuất ra mang đậm chất analogue nhất có thể, mạch analogue của DP-777SE được AMR trang bị tầng analogue không hồi tiếp OptiValve cùng hệ thống đèn NOS 6H1n-EV (phiên bản cao cấp của dòng bóng đèn NOS 6H1n). Mặt khác, đường dẫn tín hiệu hoàn toàn không có sự xuất của các linh kiện bán dẫn. Kết quả là hệ thống sử dụng DP-777 có thể tạo ra được âm thanh rất tự nhiên, tương tự âm thanh đến từ mâm đĩa vinyl. 

OptiTrans: Với kinh nghiệm dày dặn trong việc thiết kế biến áp chuyên dụng cho âm thanh, AMR đã tự phát triển loại biến áp riêng cho sản phẩm của mình thay vì sử dụng các loại biến áp do các bên thứ 3 cung cấp dù hiệu quả hơn về chi phí. Loại biến áp có trên DP-777 đã được AMR sản xuất bằng nhiều công đoạn phức tạp và thực hiện thủ công hoàn toàn, đảm bảo hiệu suất cung cấp năng lượng cho thiết bị trong quá trình hoạt động. Nhiều lớp chắn bảo vệ được bố trí xung quanh biến áp để hạn chế tối đa hiện tượng gây nhiễu đến các bộ phận khác. 

Giá tham khảo: 141.300.000 VND

Nhà phân phối: Audio Choice 

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận