Bose Micro Soundlink: Bạn đường lý tưởng

Bose Micro Soundlink: Bạn đường lý tưởng

Thay vì tặng nhau quần áo giày dép túi xắc, hãy nghĩ đến một thứ gì đó mới mẻ, như một chiếc loa di động chẳng hạn. Và nếu trong tay có khoảng 3 triệu thì bạn chẳng tìm được chiếc loa nào hay hơn Bose Micro Soundlink đâu, vì nó được thiết kế để tốt gấp mấy lần giá tiền đấy.

Mấy ngày này đi đâu cũng thấy mọi người than nóng. Mà nóng thật! Những cơn mưa vụt đến vụt đi không làm cho Sài Gòn hạ nhiệt. Trong văn phòng điều hòa chạy hết công suất, bật máy mở mạng còn nóng hơn, quay cuồng với bà Tân siêu to khổng lồ, với hiểu hôn với độ ta độ nàng... cư dân mạng đu "fame" hoài không chán.

Chợt nhớ có nơi trốn nóng xả stress cách Sài Gòn chỉ vài giờ chạy xe. Vơ vội ít quần áo, cuốn sách mới mua cùng em loa Bose bé tí được tặng chưa có dịp dùng. Thế là lên đường, thẳng hướng quốc lộ 20. Công nhận Đồng Nai rộng thiệt rộng, chạy hơn 100km vẫn chưa hết. Nó làm mình nhớ đến Thanh Hóa, từ cực đông sang cực tây cũng mất cả ngày. 

Bose Micro Soundlink: Bạn đường lý tưởng

Thấp thoáng đèo Bảo Lộc hiện ra trước mắt. Con đèo này coi bộ mà lành. Xe khách xe phượt lâu lâu lại va chạm chủ yếu do đi ẩu chứ không phải do đèo dốc ngoằn ngoèo. Chút xíu là tới thành phố Bảo Lộc, từ đây khung cảnh núi đồi cao nguyên dàn ra trước mắt khiến mình thấy nhẹ nhõm nhiều. Mắt không còn bị chặn bởi những khối bê tông tầng tầng lớp lớp. Tai không còn nghe tiếng còi xe gắt gỏng. Mũi chẳng phải ngửi đẫm khói xe, hơi người. Chỉ có núi với rừng, chỉ có hương của cây, vị nồng của đất cùng gió lùa mát rượi. 

Bose Micro Soundlink: Bạn đường lý tưởng

Những ngày nghỉ ở Đà Lạt luôn dễ chịu nếu biết chọn thời điểm: Tránh lễ tết, tránh cuối tuần và tránh mùa mưa. Chỉ đơn giản thế là Đà Lạt tự hút hồn với những quán cafe từ những năm một chín hồi đó cũ kỹ miễn nhiễm với thời gian, những con ngõ nhỏ hun hút lên xuống lắt léo bỗng mở bừng phố xá, những ly sữa đậu nóng hổi góc đường, những bình minh biến hồ Xuân Hương thành một bức sơn dầu khổng lồ, những trùng điệp đồi thông ma mị nắng sớm sương chiều. 

Bose Micro Soundlink: Bạn đường lý tưởng

Nhưng lần này Đà Lạt sẽ thiếu hẳn đi cảm xúc nếu không mang người bạn bé nhỏ đi cùng: em loa Bose Micro Soundlink bé tí tẹo bằng nửa bàn tay. Đây là món quà tôi được tặng trong một dịp đặc biệt. Nghĩ cũng hay thiệt, thay vì tặng nhau quần áo giày dép túi xắc, bây giờ còn có những món đồ chơi công nghệ xinh thiệt xinh và cũng rất ý mang cho nhau niềm vui. 

Bose Micro Soundlink: Bạn đường lý tưởng

Bữa trưa ở Ana Mandara Đà Lạt với set menu đồ tây rất ngon mà không đắt. Ngồi ở đây có thể ngắm toàn cảnh Đà Lạt. Muốn tìm đến một nơi yên tĩnh nhất trong thành phố Đà Lạt, chắc là đây rồi. 

Bose Micro Soundlink: Bạn đường lý tưởng

Thực đơn sáng ở Đà Lạt: Cafe, sách và âm nhạc. Nhớ khi đang ngồi Cafe Golf Dalat, view ngắm thành phố siêu đẹp từ trên cao thì mất điện. Toàn bộ loa của quán tắt ngúm. Em loa Bose cứ vô tư véo von hót Lovers In Paris. Thế là các bàn xung quanh chuyển gần đến chỗ mình để nghe ké vì nhạc quá hay, lại hợp với cảnh. Lại nhớ cả chuyến đi dài sạc loa có một lần mà ngày nào cũng dùng rả rích vài tiếng. 

Bose Micro Soundlink: Bạn đường lý tưởng

Để chỉ ra thành phố nhiều quán cafe đẹp và chất nhất, chắc chắn phải là Đà Lạt. Không chỉ có những vị trí siêu đẹp nơi bìa rừng, đỉnh núi, những quán cafe ở đây cực kỳ phong cách. Người ta còn sưu tập cả những vật dụng từ thế kỷ 18, 19. 

Bose Micro Soundlink: Bạn đường lý tưởng

Homestay đã trở thành một thứ đặc sản của Đà Lạt. Mỗi lần đi Đà Lạt nên chọn một homestay khác nhau để tận hưởng những nét đẹp riêng. Lưu ý là nhiều homestay Đà Lạt không trang bị tivi - thứ bị "ruồng bỏ" ở đây vì có lẽ hơi lạc điệu. Vậy nên nhớ mang theo một chiếc loa di động càng bé càng tốt, càng hay càng tuyệt. Nó sẽ biến thời gian ở homestay thành những khoảnh khắc đẹp tuyệt vời. 

Bose Micro Soundlink: Bạn đường lý tưởng

Bose Micro Soundlink bé lắm, thậm chí nó còn đút vừa túi quần. Nhưng âm thanh của nó lại quá ấn tượng: dày dặn, ấm áp và mềm mại - đầy đủ tiêu chí của loa cao cấp. Tôi dùng nó nghe nhạc trong phòng kín hay ngoài trời đều thấy thỏa mãn. Xiết lớn tiếng vẫn vững, tròn xoe và đầy đặn. Nó sẽ cho nhiều bộ dàn mini hít khói đấy. 

Bose Micro Soundlink: Bạn đường lý tưởng

Bởi loa nhỏ nên mang theo người rất tiện. Nằm nghe nhạc trên giường, ngồi trên bậu cửa sổ, uống cafe ngoài balcony hay xuống hẳn dưới sân vườn... vẫn mang theo Micro Soundlink đi bên người mà chẳng thấy tí vướng víu nào. Nó kết nối với điện thoại hoặc ipad rất nhạy và ổn định. 

Bose Micro Soundlink: Bạn đường lý tưởng

Đã đến lúc chia tay Đà Lạt nhưng chẳng muốn về. Lần này đi chơi mang theo em loa bé tí thấy đắc dụng quá, âm nhạc rộn ràng mọi nơi mọi lúc mà không phải nhét tai phone. Loa di động giá 3 triệu mà tiện và hay như thế này thì đúng là bất ly thân. Lần tới đi biển sẽ cho loa đi theo, thử khả năng chịu nước luôn coi. 

Bose Micro Soundlink: Bạn đường lý tưởng

À quên, ở Ma rừng lữ quán có em mèo xinh lắm và rất hóng nhạc nhé. 

Nhà nhập khẩu: Bose Vietnam

Nhà bán lẻ phía Nam: Trung tâm Công nghệ Nghe nhìn Mai Nguyên

Nhà bán lẻ phía Bắc: Techland

Huy Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận