Belkin Bluetooth Music Receiver: Nhỏ gọn và dễ dùng

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Belkin Bluetooth Music Receiver là một sản phẩm dành cho những ai muốn “nâng cấp nhẹ” dàn loa có dây của mình. Thiết bị có điểm cộng là khá đẹp, nhỏ gọn và rất dễ sử dụng, còn chất âm thì chỉ dừng ở mức đủ nghe.


ƯU ĐIỂM

- Nhỏ, gọn, nhẹ
- Dễ kết nối
- Giá ổn
- Có sẵn dây nối 3.5mm/AV


NHƯỢC ĐIỂM

- không hỗ trợ aptX


GIÁ THAM KHẢO

1,500,000 VNĐ


ĐIỂM

7/10 điểm

Ở thời đại mà các thiết bị di động trở nên phổ biến như hiện nay, việc sở hữu một dàn âm thanh "kinh điển" với một đống dây nhợ loằng ngoằng nhiều khi sẽ mang đến không ít phiền phức và hạn chế so với những bộ loa hiện đại sử dụng kết nối không dây ngày càng phổ biến hơn.

Tuy nhiên, rất may mắn là lúc nào cũng có cách để cứu, mà cụ thể với trường hợp này là chúng ta có thể sử dụng một bộ thu sóng Bluetooth nhỏ gắn vào loa. Hiện tại, có không ít các nhà sản xuất cho ra mắt những sản phẩm như thế này, từ cao cấp đến giá rẻ, từ to cho tới nhỏ, và trên tay Stereo Schannel lần này là một sản phẩm của Belkin với điểm nhấn là kích thước nhỏ gọn và cực kì dễ dàng để sử dụng.

Belkin Bluetooth Music Receiver: Nhỏ gọn và dễ dùng

Về thiết kế, như đã nói ở trên thì bộ thu Bluetooth này có kích thước rất nhỏ, chỉ khoảng 5 x 5 x 2cm và nghe vài chục gram, bạn có thể đặt nó ở bất cứ chỗ nào gần dàn loa hoặc giấu nó đi cũng được. Nhìn qua thì trông bộ thu của Belkin có nhiều nét tương đồng với chiếc Apple TV Box do có cùng kiểu hình hộp vuông bo tròn, màu đen với bề mặt một phần được làm bóng và một phần được làm nhám. Tuy nhiên, bộ thu này tròn nhiều hơn, mặt trên hơi lõm xuống, có logo Belkin và một đèn LED nhỏ hiển thị tình trạng kết nối.

Thiết bị không hề có nút bấm nào mà chỉ có hai cổng kết nối, một là nguồn điện vào một chiều 5V/180mA và một cổng 3.5mm line-out để kết nối tới loa, TV, bộ thu tín hiệu AV... nhờ hai dây chuyển có sẵn trong hộp, một là 3.5mm/RCA và một là 3.5mm/3.5mm. Đây là một điểm cộng khá lớn của Belkin Bluetooth Music Receiver bởi có nhiều đối thủ khác thì chỉ tặng kèm một trong hai loại dây chuyển mà thôi.

Belkin Bluetooth Music Receiver: Nhỏ gọn và dễ dùng

Thiết bị chỉ có hai cổng kết nối duy nhất.

Cách sử dụng bộ thu Bluetooth Belkin cũng khá dễ dàng khi được thiết kế theo đúng phong cách Plug n' Play, bạn chỉ cần kết nối thiết bị với bộ loa của mình qua cổng 3.5mm và cấp nguồn là mọi thứ sẽ gần như ngay lập tức sẵn sàng hoạt động. Lúc này việc cần làm cuối cùng chỉ là bật Bluetooth trên điện thoại/máy nghe nhạc lên và kết nối với bộ thu Belkin này là xong, và chúng ta có thể bắt đầu thưởng thức âm nhạc không dây được rồi.

Người dùng cũng không cần quá lo lắng về vấn đề tắt thiết bị sau khi sử dụng, bởi vì Belkin đã tích hợp sẵn khả năng quản lý nguồn tự động khá tiện lợi. Theo đó khi mà nếu sau 10 phút không phát nhạc hoặc không nhận được kết nối Bluetooth, thiết bị sẽ tự động đi vào chế độ standby và sẽ trở lại làm việc gần như tức thì khi thực hiện kết nối lại.

Bộ thu tín hiệu Belkin này hỗ trợ Bluetooth v2.1 và công nghệ EDR giúp tăng tốc độ truyển tải thông tin lên gấp 2 - 3 lần so với chuẩn cũ, có thể giữ kết nối trong phạm vi 10 mét và ghi nhớ được tối đa lên đến 6 thiết bị khác nhau sau khi đã "pair" thành công. So với các thiết bị Bluetooth v2.0 thì v2.1 cho tốc độ cao hơn, bảo mật tốt hơn và dễ dàng kết nối hơn. Bên cạnh đó việc hỗ trợ profile AVRCP 2.0 cung cấp khả năng điều khiển toàn bộ các chức năng phát nhạc ngay trên thiết bị phát, đồng nghĩa với việc người dùng có thể dễ dàng chuyển bài, tăng giảm âm lượng hoặc bật tắt nhạc từ xa cho bộ loa để bàn của mình như một chiếc headset Bluetooth thứ thiệt.

Belkin Bluetooth Music Receiver: Nhỏ gọn và dễ dùng

Tuy nhiên, hơi tiếc một chút là sản phẩm này lại không hỗ trợ chuẩn mã hóa aptX, do vậy chất lượng truyền âm thanh qua giao thức không dây chưa thật sự được đảm bảo. Nhưng trong thực tế với nhu cầu nghe nhạc giải trí bình thường và không quá xét nét khó tính về âm thanh thì chiếc Bluetooth receiver này của Belkin đáp ứng khá tốt. Âm thanh khá hài hòa và không quá khác biệt so với khi cắm trực tiếp từ nguồn 3.5mm, tuy nhiên dải cao có xu hướng hơi bị cắt gọt và mất mát một chút, có lẽ do chỉ được truyền dẫn theo mã hóa SBC bình thường nên thiết bị buộc phải hi sinh một phần dữ liệu để đảm bảo băng thông cho phép. Nhưng nhìn chung thì vấn đề không quá nghiêm trọng và hoàn toàn có thể chất nhận được ở mức nhu cầu bình thường đại chúng.

Khoảng cách tối đa để bộ thu không bị ngắt kết nối trên lý thuyết là vào khoảng 10 mét, tương tự như các thiết bị Bluetooth khác, nhưng trong quá trình sử dụng thì chắc chắn là bạn sẽ phải đặt chúng gần nhau hơn, khoảng 6 - 7m để tránh gặp hiện tượng ngắt quãng do kết nối yếu và đảm bảo được chất lượng âm thanh. Thực tế khi thử nghiệm thiết bị với nguồn phát sử dụng điện thoại thông thường, mình có thể thoải mái cầm điện thoại đi trong phòng 30 m2 và thậm chí còn đi ra ngoài hành lang và bị tường chắn nhưng bộ thu vẫn có thể hoạt động tốt, dù đôi lúc âm thanh bị đứt quãng rất nhanh do mất tín hiệu.

Thiết bị chỉ thực sự chịu thua khi để cùng loa trên tầng 3, và sau đó thì chạy xuống tầng ... 1, ở điều kiện này loa vẫn tiếp tục phát ra âm thanh nhưng cực kì giật cục và gần như không thể nghe được. Tuy nhiên, dù sao thì đây cũng là một sản phẩm trong phân khúc giá rẻ nên chúng ta cũng không thể đòi hỏi gì hơn. Belkin Bluetooth Music Receiver hiện đang được bán với giá chỉ khoảng hơn 1 triệu đồng, rất hấp dẫn, nhưng đáng tiếc là nó lại không được bán rộng rãi cho lắm.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận