Mới đây, Yamaha đã bổ sung hai công cụ streaming cực kì hữu ích là Tidal và Deezer cho chương trình chơi nhạc trực tuyến của riêng mình có tên MusicCast.

MusicCast vốn là một chương trình âm nhạc trực tuyến của Yamaha, ứng dụng này cho phép điều chỉnh và kiểm soát các thiết bị âm thanh bằng thiết bị di động thông qua kết nối mạng không dây. Bên cạnh việc giới thiệu các AV Receiver mới của dòng RX-V83 cùng các tính năng thú vị thì hãng này cũng có một bước nâng cấp quan trọng về mặt phầm mềm bằng việc tích hợp thêm hai dịch vụ chia sẻ nhạc trực tuyến phổ biến là Tidal và Deezer giúp mở rộng hệ sinh thái cho nhu cầu thưởng thức âm nhạc online của người dùng.

Theo đó, các sản phẩm mới nhất của Yamaha là loạt receiver RV-V83 Series mới được ra mắt  gồm RX-V383, RX-V483, RX-V583 và RX-V683 sẽ được trang bị MusicCast có tích hợp Tidal và Deezer trước tiên. Tiếp sau đó, một bản update phần mềm với các tính năng tương đương sẽ sẵn sàng cho các loa không dây, soundbar, ampli có kết nối mạng của hãng.

Như đã biết, các dịch vụ âm nhạc trực tuyến Tidal và Deezer sẽ mang đến cho người dùng một kho dữ liệu nhạc khổng lồ với chất lượng âm thanh cao tương đương với chuẩn CD. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu nghe nhạc đơn giản tiện dụng nhưng vẫn chất lượng âm thanh được đảm bảo tốt.

Danh sách các thiết bị sẽ được Yamaha update phần mềm MusicCast có tích hợp sẵn Tidal và Deezer:

Soundbars (tháng 5): YSP-5600, YSP-2700, YAS-706, YSP-1600 và SRT-1500.

Loa không dây (tháng 6): WX-010 và WX-030.

Các network ampli, music receiver (tháng 7): WXA-50, WXC-50, R-N602, R-N402 và NX-N500.

Preampli: CX-A5100.