Sau một năm, sự kiện về hàng tiêu dùng cao cấp lớn nhất Việt Nam đã trở lại Hà Nội với nhiều điểm nhấn khi có sự tham gia của đa dạng ngành hàng cùng những thương hiệu tiêu dùng hàng đầu trong lĩnh vực hi-end cùng nhà tài trợ chính Harman Kardon.

Tâm điểm và cũng là thị trường truyền thống của sự kiện gồm hàng chục phòng nghe nhạc, xem phim với chất lượng từ hi-end đến ultra hi-end. Tại đây, người yêu nhạc sẽ có cơ hội trải nghiệm những thương hiệu hi-end audio hàng đầu thế giới với những cảm xúc vô cùng đặc biệt. 

Triển lãm là dịp để các đơn vị đại diện của các nhà sản xuất thiết bị hi-end lớn khắp thế giới ra mắt sản phẩm, thương hiệu mới. Tại đây, những đại diện hi-end của đất nước Thụy Sĩ sẽ mang đến các thiết bị mới nhất của các thương hiệu đáng mơ ước như Nagra, Goldmund, Soulution... và đặc biệt là CH Precision.

Là thương hiệu mới, nhưng những cỗ máy của CH Precision luôn hấp dẫn giới hi-end từ thiết kế độc đáo, tinh xảo cho tới âm thanh trong suốt như pha lê. Đây là dịp để nhà phân phối Công Audio chính thức ra mắt thương hiệu cao cấp này tại Việt Nam.

Khi bàn về trình độ và công nghệ chế tác của Thụy Sĩ, người ta thường nhắc tới các thương hiệu đồng hồ cao cấp. Song, hi-end audio Thụy Sĩ thời gian qua cũng có sự trỗi dậy mãnh liệt. Mỗi món đồ đều sở hữu một thiết kế vô cùng đẳng cấp và giàu tính nghệ thuật. Khi trình diễn âm nhạc, những "cỗ máy" nặng hàng chục, hàng trăm kilogram "Swiss made" nhanh chóng biến mất để âm nhạc lan tỏa và lấp đầy không gian.

 

Tại triển lãm, khách tham quan cũng sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một kiệt tác của Jeff Rowland - ampli tích hợp Daemon class D công suất tối đa 2.500 watt/kênh với giá bán xấp xỉ 40.000 USD. Chiếc ampli này hiện đang nắm giữ hàng loạt kỷ lục trên thị trường hi-end. Nó có khả năng chế ngự một cách ung dung bất kỳ một đôi loa hi-end nào.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, nhà phân phối Euro Audio sẽ mang tới các sản phẩm đầu bảng của Stormaudio với công nghệ tái tạo âm thanh "như cuộc sống" - IMMERSIVE SOUND. Có thể coi đây là công nghệ tái tạo âm thanh xem phim tiên tiến nhất hiện nay với sự kết hợp của hàng loạt các chuẩn âm thanh hàng đầu như AURO-3D, DOLBY ATMOS, DTS:X, SPHEREAUDIO. Số đường tiếng để tái hiện âm thanh chuẩn IMMERSIVE SOUND có thể lên tới tối đa trên 30 kênh!

Minimalist được coi như một trong những xu hướng nghe nhạc kiểu mới trong những không gian nội thất hiện đại: tối giản về thiết bị, tối đa về công nghệ và ứng dụng. Chỉ cần một vài thiết bị cũng có thể trình diễn âm nhạc xuất sắc cho nhiều phòng trong mỗi gia đình. Những dòng thiết bị bị chủ đạo của chủ nghĩa tối giản có thể kể tới như loa không dây, music server, receiver đa năng (ampli kèm DAC/music server)... Những thương hiệu đại diện cho các sản phẩm trong lĩnh vực này sẽ xuất hiện tại VHS 2017 gồm Dynaudio, Adam Audio, Aurender, Lumin, LINN, Mytek, Cocktail... 

VHS 2017 còn là thời điểm để nhà phân phối Nguyễn Audio ra mắt thương hiệu mới, ampli ultra-hi-end của Aavik Audio. Điều thú vị khi ông chủ của Aavik chính là Lars Kristensen, người sáng lập nên Raidho - một trong những dòng loa hi-end đang được lòng người nghe nhất hiện tại. 

Sự kiện này cũng sẽ chứng kiến màn trình diễn của các thương hiệu đến từ McIntosh Group, được tập trung vào Sonus Faber và McIntosh. Trong những năm qua, có thể thấy sự "thay ra đổi thịt" của các sản phẩm đến từ Sonus Faber cũng nhưng nguồn năng lượng dồi dào của McIntosh với sự ra đời của hàng loạt sản phẩm mới. Đông Thành - Hòa Phúc sẽ mang tới cho khách tham quan những trải nghiệm mới mẻ trên các thương hiệu giàu truyền thống này.

Có những thương hiệu đã đi vào tiềm thức của người chơi hi-end như Kharma (Hà Lan), Kondo Audio Note (Nhật Bản)... cũng sẽ có dịp trình diễn trong không gian của nhà phân phối Huy Lan Anh trong khuôn khổ sự kiện. Nếu đã có dịp tới đất nước Hà Lan đẹp như trong cổ tích, hẳn người ta sẽ không quá ngạc nhiên tại sao Kharma lại có âm thanh ảo diệu đến thế.

Với xấp xỉ 20 không gian trình diễn khác nhau, khách tham quan còn có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm những thương hiệu hi-end khác như Wilson Benesch, Dan D'Agostino, Kronos, Avalon, YG Acoustics, Octave, MIT, Nordost, Crystal Cable, Clearaudio, Transrotor... Những thương hiệu phổ biến và quen thuộc hơn với người tiêu dùng trong nước cũng như trên thế giới có thể kể đến như JBL, ProAc, Naim, Focal JM Labs, Tannoy, Accuphase, VPI, Linn, Dynaudio, Luxman... đều có sản phẩm mới và sẽ trình diễn tại VHS năm nay.

Lexus và Mark Levinson là 2 thương hiệu thuộc đảng cấp hi-end cùng tồn tại và phát triển trong nhiều năm nay. Vietnam Hi-end Show 2017 là sự kiện đầu tiên có trưng bày và màn trình diễn âm thanh của dàn máy Mark Levison trên xe sang tại Việt Nam. 

Một trong những điểm nhấn của sự kiện lần này là cuốn sách Luxury Guide Book sẽ ra mắt như món quà tới khách tham quan. Đây là ấn phẩm của ban tổ chức, được in với hình thức sang trọng cùng hàng trăm trang nội dung về các thương hiệu hi-end audio, vật dụng luxury... mới nhất, được ưa chuộng nhất trong năm 2017.

Các đơn vị tham dự VHS 2017 gồm Harman, Lexus, Thanh Tùng Audio, Hoàng Hải, Sơn Hà, Đông Thành - Hòa Phúc, Nguyễn Audio, Công Audio, Huy Lan Anh, Norman Audio, Audio Choice, Anh Duy, Aptronics, Phúc Giang, Việt Trung, Thắng Audio, Euro Audio...

Triển lãm được tổ chức với sự tham gia của tập đoàn Harman Kardon với vai trò là nhà tài trợ chính.

Thời gian: 29/9 - 30/9 - 1/10

Địa điểm: Khách sạn Daewoo 360 Kim Mã, Hà Nội

Nhà tổ chức: NewAge Media