Trong tương lai không xa, các khách hàng có thể chỉ cần chụp ảnh căn phòng hay chiếc xe là đã nhận được nhiều gợi ý mua hàng từ ứng dụng thiết kế nội thất ảo.
Thời đại công nghệ điện tử khiến các nhà thiết kế nội thất không thể đứng ngoài cuộc. Chính vì thế công ty phát triển ứng dụng thiết kế nội thất ảo Hutch ra đời, có trụ sở tại Los Angeles với đội ngũ thiết kế kỳ cựu đến từ công ty nội thất truyền thống Zoom Interiors.
Hutch cho phép người dùng upload hình ảnh không gian cần thay đổi nội thất lên, sau đó app này sẽ gửi bạn một bản thiết kế ảo cho phép bạn “ướm” thử ác đồ nội thất lên phòng mình xem chúng phù hợp đến mức nào. Ứng dụng sẽ tự động thay thế các món đồ có sẵn trong ảnh chụp bằng những mẫu đồ khác, ánh sáng khác hay thậm chí cả đồ trang trí mới qua tính năng Before – After.
Cách mà Hutch kiếm doanh thu lại không phải đến từ tiền bản quyền ứng dụng mà là các món đồ được gợi ý ngay trên app. Sản phẩm sẽ được các hãng sản xuất hoặc bán lẻ chuyển thẳng tới nhà bạn. Hutch sẽ đóng vai trò là trung gian kết nối các hãng bán lẻ nội thất với người tiêu dùng.
Mặc dù hiện tại, quy trình gửi thiết kế ảo cho người dùng vẫn đang được thực hiện hơi thủ công (các designer của Hutch mất khoảng 20 phút để dựng hình căn phòng và gửi lại thiết kế cho người dùng sau khoảng 24 giờ) nhưng công ty hy vọng trong tương lai có thể tự động hóa quy trình để gửi lại thiết kế cho khách hàng ngay lập tức.
Hutch rất được chào đón trên các trang huy động vốn, hiện tại công ty đã thu về 7,14 triệu USD vòng seed funding và series A. Tuy nhiên, đối thủ cạnh tranh với Hutch cũng khá đông đảo, các startup như Modsy, DigitalBridge hay ở Việt Nam là Homily đều đưa ra dịch vụ tương tự.
Tham khảo Techcrunch