Led Zeppelin cho biết, dịch vụ streaming đang được phát triển sẽ chủ yếu tập trung vào các buổi live show của chính ban nhạc rock này.
Ở thời điểm hiện nay, người dùng thường không mấy hứng thú với các dịch vụ streaming mới khi đã có hàng loạt lựa chọn như Spotify, Apple Music, Tidal... Tuy nhiên, nếu đây lại là một dịch vụ độc quyền, chuyên phát các live show của Led Zeppelin - ban nhạc được mang các danh hiệu như "ban nhạc mạnh mẽ nhất lịch sử", "ban nhạc vĩ đại nhất thập niên 1970" hay "ban nhạc trường tồn nhất lịch sử nhạc rock", đông đảo người dùng trên toàn thế giới, đặc biệt là các fan hâm mộ, rất sẵn lòng mở hầu bao để đăng ký ngay lập tức.
Theo Led Zeppelin, tên thương mại mà nhóm mong muốn đặt cho dịch vụ streaming của mình là "The Led Zeppelin Experience", chuyên "cung cấp các nội dung ghi âm trực tiếp và phát trực tuyến trên mạng internet".
Được biết, hiện hồ sơ của dịch vụ này đã được nộp lên các ban ngành liên quan tại Mỹ, trước đó là ở Anh và Châu Âu (trong đầu năm 2018). LedZedNews - trang tin dành cho fan hâm mộ Led Zeppelin cũng xác nhận rằng nội dung hồ sơ đặc biệt nhấn mạnh đến vấn đề phát các bản thu âm trực tiếp thay vì album thu trong studio.
Vào năm 2017, Jimmy Page đã từng hé lộ về một "sản phẩm của Led Zeppelin" sẽ được ra mắt trong năm 2018 nhằm đánh dấu 50 năm thành lập nhóm. Liệu dịch vụ này có phải là thứ mà Jimmy đề cập đến? Dù sao đi nữa, các fan hâm mộ vẫn hy vọng "The Led Zeppelin Experience" sẽ có mức thu phí dễ chịu hơn dịch vụ Pono của nam danh ca Neil Young.
Nguồn: What Hi-Fi