Hãng TCL vừa thông báo rằng công ty con của họ là China Star Optoelectronics Technology sẽ bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất panel LCD Gen 11 với ...

Hãng TCL vừa thông báo rằng công ty con của họ là China Star Optoelectronics Technology sẽ bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất panel LCD Gen 11 với số tiền đầu tư 7,8 tỷ USD.

TCL được biết tới là thương hiệu TV Trung Quốc thường đánh mạnh vào tâm lý giá bán rẻ so với các đối thủ. Còn China Star Optoelectronics Technology mặc dù mới bắt đầu sản xuất từ năm 2009 nhưng đã được coi là một trong những nhà máy sản xuất tấm nền màn hình lớn nhất thế giới. Nhà máy Gen 11 của China Star Optoelectronics Technology sẽ được phát triển để mở rộng từ Gen 8.5 trước đây. Từ việc tập trung sản xuất các tấm nền có kích thước 55inch, thì nhà máy mới sẽ giúp họ đẩy mạnh việc sản xuất các tấm nền có kích thước lớn hơn 65inch.

Chris Larson, phó chủ tịch và phụ trách mảng bán hàng, tiếp thị của TCL, cho biết rằng việc này sẽ giúp họ đáp ứng tốt hơn như nhu cầu ở các khu vực lớn như Mỹ, đồng thời tiếp tục giữ ưu thế về chi phí tốt hơn các đối thủ. Mặc dù hiện tại màn hình lớn hơn 55inch chỉ chiếm 10% thị trường TV, song nó hứa hẹn triển vọng rất lớn bởi xu hướng màn hình độ phân giải cao (như 4K Ultra HD) ngày càng được ưa chuộng. Nhà máy Gen 11 của China Star Optoelectronics Technology sẽ được đặt ở Thẩm Quyến của Trung Quốc, hứa hẹn năng suất sản xuất lớn hơn cả nhà máy Gen 10.5 mới xây dựng cuối năm ngoái.