Các tai nghe inear thường không có độ bền cao, song chiếc V-Moda Zn của Mỹ thì đạt tiêu chuẩn để sử dụng trong môi trường quân đội khắt nghiệt ...

Các tai nghe inear thường không có độ bền cao, song chiếc V-Moda Zn của Mỹ thì đạt tiêu chuẩn để sử dụng trong môi trường quân đội khắt nghiệt nhờ sử dụng vật liệu khá đặc biệt.

Trên thị trường trước nay, việc sử dụng kim loại làm vỏ tai nghe không hiếm, nhưng thường là nhôm hoặc thép, còn V-Moda lại sử dụng kẽm (Zn) vào mục đích này. Kẽm có đặc tính cứng (và giòn) nên được V-Moda tin tưởng sử dụng ra mẫu tai nghe inear mới nhất này. V-Moda Zn cũng sử dụng dây tín hiệu bọc sợi Kevlar có độ bền gấp 20 lần tiêu chuẩn thông thường, cùng với giắc cắm có thể uốn cong 60.000 lần mà không hỏng. Tất cả yếu tố này giúp V-Moda Zn đạt tiêu chuẩn quân đội MIL-STD-105 về độ bền.

Đã 4 năm kể từ khi V-Moda giới thiệu chiếc tai nghe inear cuối cùng. Vậy nên, ngoài yếu tố thiết kế và độ bền thì V-Moda Zn còn khá chú trọng tới chất lượng âm thanh. Phần vỏ kẽm còn được sử dụng do tính chất tốt về âm học, kết hợp với driver 8mm sử dụng nam châm neodymium chất lượng cao để tạo ra âm thanh cân bằng, thư giãn. Hệ thống thông khí độc đáo cũng giúp sản phẩm này và đệm tai BLISS 3.0 nhằm đảo bảo cho khả năng cách âm tốt, và âm trầm sôi động. Tai nghe inear V-Moda Zn có phiên bản 3 nút điều khiển dành cho điện thoại iPhone, và phiên bản 1 nút điều khiển cho các máy Android với giá dự kiến khoảng 180USD (tương đương 4 triệu đồng).