Hiện nay, dòng sản phẩm TV LED chiếm một phần không nhỏ doanh số bán hàng của các hãng sản xuất TV và trở thành dòng sản phẩm thông dụng ...

Hiện nay, dòng sản phẩm TV LED chiếm một phần không nhỏ doanh số bán hàng của các hãng sản xuất TV và trở thành dòng sản phẩm thông dụng nhất trên thị trường. Vậy TV LED là gì và cách thức hoạt động thế nào?

 

Về cơ bản, TV LED vẫn là một dạng TV LCD nhưng sự khác biệt là sử dụng đền LED (Light-Emitting Diodes) để phản chiếu lại hình ảnh, thay cho đèn huỳnh quang trên màn hình LCD. So với màn hình LCD thì TV LED tiết kiệm điện năng hơn 30% và có độ sáng lớn hơn 40%. Độ tương phản của TV LED cũng tốt hơn, dải màu rộng hơn và có khả năng tản nhiệt tốt giúp tăng độ bền, tuổi thọ của tấm nền hơn khoảng 60-80 nghìn giờ hoạt động. Căn cứ vào cách bố trí hệ thống đèn nền, TV LED được chia thành 2 loại chính là LED viền và LED nền.

TV LED nền (LED Backlit) sử dụng hệ thống đèn nền LED có khả năng tự động tắt, mở theo từng vùng khác nhau. Khả năng tự động tắt, mở đèn nền theo từng vùng giúp hình ảnh hiển thị có chiều sâu hơn, độ đen trung thực nhất và tạo độ tương phản cao hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của dòng TV LED nền là giá thành sản xuất cao, kiểu dáng dày và thô, kém sang trọng, do đó nhiều nhà sản xuất đã từ bỏ cong nghệ này.

Dạng thứ 2 là LED viền (LED Edgelit) là loại TV phổ biến nhất hiện nay với các đèn LED được bố trí chạy dọc theo các cạnh của màn hình, hướng về phía trung tâm của TV. Do đó, khả năng hiển thị của TV LED viền sẽ không tốt băng LED nền bởi ánh sáng phân bổ không được tối ưu, độ tương phản không cao. Tuy nhiên, công nghệ LED viền có ưu điểm là giá thành sản xuất thấp, kiểu dáng mỏng gọn hơn và tiết kiệm điện năng hơn. Chính vì vậy công nghệ LED viền được nhiều nhà sản xuất lựa chọn bởi có thể tung ra thị trường những mẫu TV kích thước lớn nhưng có mức giá dễ chịu, dễ tiếp cận với ngươi dùng.  
We know we have a long road ahead, but the outpouring of love and prayers, have helped us through this tragedy," Russell Kerber saidWR Paul Richardson hurt against Panthers Saturday's 31 17 divisional playoff victory over the Carolina Panthers was the first time Seattle Seahawks center Max Unger had taken the field since Nov.mulberry bags outlet bottom line is to bring teams over here to give yourself a chance to be the best team on the ice every single game and that what this team has.michael kors uk handbags While Tiger Woods, Phil Mickelson and Rory McIlroy energized the large galleries early in Saturday's wildly entertaining third round, Spieth stunned them once again with his continued brilliance around the tempered venerable course.cheap ray ban sunglasses Before that, Bill Foster's fine tenure got off to a tough start in with a 10 game skid in 1963 64.mulberry sale uk