Bên cạnh việc đưa ra các điều khoản hấp dẫn, Spotify còn hào phóng hơn khi đưa ra mức lợi nhuận đầy thu hút dành cho các nghệ sĩ độc lập.

Để khuyến khích các nghệ sĩ độc lập chủ động đăng ký bản quyền tác phẩm trực tiếp trên Spotify, dịch vụ streaming nhạc số này đã quyết định đưa ra một loạt điều khoản mới và nhiều lợi ích đi kèm. Nhờ đó, các nghệ sĩ sẽ không còn lệ thuộc vào các đơn vị phân phối thuộc bên thứ 3 (third-party distrubution service). 

Theo Billboard, Spotify sẽ cung cấp tỉ lệ chia lợi nhuận hấp dẫn hơn mức lợi nhuận mà các nghệ sĩ nhận được từ dịch vụ ngoài. Trước đây, những nghệ sĩ độc lập thường đăng đăng ký bản quyền tác phẩm thông qua dịch vụ trung gian như TuneCore trước khi đăng tải lên Spotify, Apple Music hay những dịch vụ streaming khác. Với hành động mới nhất, Spotify thể hiện rõ ý định "đá" các đơn vị trung gian này ra khỏi cuộc chơi. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ khi đăng ký bản quyền trên Spotify vẫn có thể giữ lại được quyền sở hữu bản ghi âm gốc, điều rất hiếm gặp khi làm việc với những đơn vị khác. 

Ngoài ra, để tránh đối đầu với các ông lớn trong ngành thu âm, nhiều khả năng Spotify sẽ chỉ cung cấp các điều khoản hấp dẫn này cho những nghệ sĩ độc lập. Trong bài phát biểu của mình, CEO Daniel Ek cũng khẳng định rằng Spotify sẽ đóng vai trò như cầu nối giữa nghệ sĩ và khán giả, giúp tác phẩm của họ dễ dàng đến với công chúng hơn.