Một cách mới để mọi người có thể ủng hộ nghệ sĩ mình yêu thích trên Spotify.
Hành trình kiếm sống qua việc làm nghệ sĩ tương đối rắc rối hơn mọi người thường nghĩ. Do đó, hàng hóa như áo quần thường cung cấp một nguồn thu quan trọng để các nghệ sĩ có thể duy trì cuộc sáng, đặc biệt là đối với những nghệ sĩ nhỏ.
Nhận thức về điều này, Spotify đã giới thiệu tính năng Merch Hub trên ứng dụng của mình với mục tiêu khuyến khích người dùng tìm thấy hàng hóa một cách dễ dàng, từ đó hỗ trợ nghệ sĩ yêu thích của họ.
Merch Hub là tính năng thú vị, song vẫn không hấp dẫn bằng Spotify Hi-Fi - gói nghe nhạc chất lượng cao đang được mọi người mong chờ. Trong vài năm qua, đã có nhiều cuộc thảo luận về sự ra mắt của Spotify Hi-Fi và gần đây, một nhóm khai thác mã nguồn đã tìm thấy dấu vết cho thấy nó có thể sắp ra mắt. Tuy nhiên, tại thời điểm này, chúng ta vẫn phải chờ đợi trong khi Spotify đang chỉnh sửa các khía cạnh khác trong ứng dụng của họ.
Trước đây, hàng hóa bán ra chỉ có thể truy cập thông qua các hồ sơ cá nhân của các nghệ sĩ cụ thể và các trang phát hành. Với cập nhật mới từ Spotify, Merch Hub sẽ có thể truy cập từ nhiều vị trí khác trong ứng dụng, bao gồm trang album, EP và trang từng bản. Ngoài ra, Hub cung cấp gợi ý hàng hóa cá nhân dựa trên thói quen nghe nhạc và danh sách phát của bạn.
Cuối năm 2022, sau khi công bố kết quả Wrapped của người dùng trong năm, Spotify đã ghi nhận tuần bán hàng hóa có doanh thu cao nhất từ trước đến nay cho các nghệ sĩ. Người hâm mộ của một số nghệ sĩ cũng có cơ hội truy cập sớm vào hàng hóa chỉ có trên Spotify. Thành công này đã thúc đẩy công ty tích hợp tốt hơn việc mua bán hàng hóa của các nghệ sĩ vào ứng dụng của họ, thể hiện qua tính năng Merch Hub vừa xuất hiện.