Bằng việc tung ra các khuyến mãi hấp dẫn cũng như nâng cấp trải nghiệm cho người dùng miễn phí, Spotify đã tăng tốc và tạo thêm khoảng cách với Apple Music trên cuộc đua giành vị trí đứng đầu.

Theo một báo cáo doanh thu quý mới nhất từ Spotify, hiện dịch vụ streaming nhạc trực tuyến này đang có đến 83 triệu người dùng đăng ký gói Premium - tức tăng thêm khoảng 8 triệu người dùng so với thời điểm cập nhật gần đây nhất (75 triệu người vào hồi tháng 5/2018), đồng thời nâng tổng số người dùng Spotify lên tới 180 triệu. 

Đây chính là một tin tốt đối với Spotify sau khi dịch vụ này lên sàn cổ phiếu vào hồi đầu năm nay. Giá trị của Spotify trên thi trường đang được các cổ đông theo dõi sát sao, đặc biệt là khi hầu hết thành viên đều có chung niềm tin vào sự phát triển mạnh mẽ và khả năng đem lại lợi nhuận của dịch vụ streaming nhạc số. Được biết, doanh thu trong đợt tăng trưởng mạnh lần này của Spotify chủ yếu đến từ gói Family và combo Spotify + Hulu (13 USD/tháng). Ngoài ra, Spotify còn chỉ ra xu hướng "trung thành" hơn của những người dùng đăng ký theo nhóm (tức gói Family) so với người dùng Premium độc lập, 

Vào hồi tháng 4/2018, đối thủ của Spotify là Apple Music cũng vừa chạm mốc 40 người dùng trả phí. Nhiều người cho rằng, dịch vụ streaming nhạc từ Apple sẽ nhanh chóng bắt kịp Spotify vào cuối năm nay nếu như các phỏng đoán từ một báo cáo trên tờ The Wall Street Journal tháng 2 là chính xác. Tuy nhiên, dựa trên các số liệu thực tế hiện nay thì có vẻ Spotify đã bắt đầu tăng tốc trở lại, khiến cho cuộc đua trở nên khó nhằn hơn rất nhiều đối với Apple Music. 

Nguồn: Engadget.