Bộ giải mã DAC tích hợp pre-amp mang tên sDP-1000EX của thương hiệu SOtM được thiết kế với khả năng chơi nhạc DSD cùng với bộ nguồn hoạt động từ ...

Bộ giải mã DAC tích hợp pre-amp mang tên sDP-1000EX của thương hiệu SOtM được thiết kế với khả năng chơi nhạc DSD cùng với bộ nguồn hoạt động từ pin nhằm tối ưu hiệu suất và giảm nhiễu.

SOtM vốn rất nổi tiếng với các thiết bị, linh kiện phục vụ nhu cầu chơi computer audio, song sDP-1000EX sẽ là bộ giải mã DAC ở tầm hi-end để thay đổi định kiến về họ. sDP-1000EX được thiết kế tối ưu cho việc sử dụng USB làm kết nối chính nhận tín hiệu, với clock chất lượng cao để hoạt động ở chế độ asynchronous USB. Sotm sử dụng mạch nâng cấp tín hiệu (up-sampler) 32-bit để hỗ trợ cho cổng USB, còn chip DAC tích hợp sẽ có khả năng xử lý tín hiệu PCM 32bit/192kHz và định dạng DSD cao cấp. Nếu những thông số trên chưa đủ ấn tượng, sDP-1000EX còn tới 2 con át chủ bài khác. Đầu tiên phải kể tới thiết kế mạch cân bằng hoàn toàn trên toàn bộ phần liên quan tới xử lý tín hiệu âm thanh, bao gồm cả mạch giải mã DAC cùng với mạch chỉnh âm lượng pre-amp. SOtM cũng không sử dụng bất cứ tụ điện nào trong mạch truyền tín hiệu âm thanh, để đảm bảo độ méo ở mức thấp nhất. Quan trọng không kém là phần nguồn điện của sDP-1000EX được đầu tư kỹ lưỡng bằng việc sử dụng tới 2 viên pin lớn. Trong khi một viên pin được sử dụng để thiết bị này hoạt động thì viên pin còn lại sẽ được sạc đầy, rồi thay phiên nhau hoạt động. Nhờ đó mà pin của sDP-1000EX không bị chai, mà hiệu suất hoạt động vẫn rất cao. Giá bán của SOtM ở thị trường Hàn Quốc ở khoảng 2.600.000won (tương đương 50 triệu đồng), đi kèm tùy chọn nâng cấp nguồn linear với giá 800.000won (khoảng 15 triệu đồng).