Mới đây, Sony đã giới thiệu dòng thẻ nhớ SD có tên SF-G UHS-II với tốc độ đọc là 300MB/giây và ghi 299MB/giây, giúp máy ảnh, máy quay lưu ảnh và phim 4K nhanh chóng hơn, dữ liệu chép vào máy tính để làm xử lý hậu tốn ít thời gian hơn, và dĩ nhiên các audiophile chép nhạc cũng thuận lợi hơn.

So với các thẻ nhớ SD thông thường thì chuẩn UHS-II sẽ có thêm một hàng chấu tiếp xúc giúp tăng tốc đáng kể, và để tận dụng được hết sức mạnh này thì cần máy ảnh và máy tính cũng phải hỗ trợ UHS-II.

Hai thẻ SD nhanh nhất hiện nay là SanDisk Extreme PRO UHS-II và Lexar Professional 2000x UHS-II đều đạt tốc độ đọc 300MB/giây và ghi 260MB/giây. Loại thẻ SD khá nhanh và phổ biến bậc nhất hiện nay là SanDisk Ultra Class 10 SDHC UHS-I có tốc độ tối đa chỉ 80MB/giây cho cả tác vụ đọc và ghi. So sánh các sản phẩm thì thường như tốc độ đọc 300MB/giây đã là giới hạn, song tốc độ đọc của thẻ nhớ từ Sony cao hơn khá nhiều.

Bên cạnh đó thẻ SD này của Sony còn có khả năng chống sốc, chống nước, chịu được nhiệt độ khắc nghiệt và hoạt động được ngay cả khi chiếu tai X. Đặc biệt, Sony cũng có tích hợp thuật toán riêng để tránh giảm hiệu năng sau một thời gian sử dụng.

Sony cho biết thẻ nhớ SF-G UHS-II với tốc độ đọc là 300MB/giây và ghi 299MB/giây sẽ có các mức dung lượng 32GB, 64GB và 128GB. Tuy nhiên, hãng chưa công bố giá cho sản phẩm này, mà chỉ khẳng định sẽ bán ra từ tháng 3 năm 2017.