Các dòng sản phẩm cũ như Play:5 (Gen 1), ZonePlayer S5... vẫn có thể tiếp tục nhận những bản vá lỗi và bảo mật khi cần, trừ việc nâng cấp phần mềm để trải nghiệm các tính năng, dịch vự nghe nhạc trực tuyến mới.

Trong một thông báo vừa được Sonos đưa ra trên trang chủ, một số dòng sản phẩm cũ của công ty sẽ ngừng được cập nhật phần mềm kể từ tháng 5/2020. Nói cách khác, chúng ta vẫn có thể tiếp tục sử dụng các thiết bị nếu chúng còn hoạt động tốt, nhưng sẽ không nhận được thêm các bản cập nhật tính năng mới do Sonos phát hành, ví dụ như bổ sung thêm dịch vụ nghe nhạc trực tuyến. 

Theo Sonos, hầu hết các sản phẩm cũ mà hãng đề cập là những thiết bị được tung ra thị trường từ năm 2014, bao gồm: 

Tuy nhiên, Sonos cũng đề cập rằng phần cứng của thiết bị vẫn sẽ được nhận các bản vá lỗi, bảo mật khi cần thiết. Nếu trong hệ thống có sử dụng 1 trong các loại thiết bị nêu trên, người dùng sẽ phải xóa thiết bị đó đi để có thể nhận được cập nhật cho các thành viên còn lại do yêu cầu đồng bộ phiên bản phần mềm của Sonos. 

Bên cạnh đó, với chương trình "thu cũ đổi mới" Trade Up do Sonos đề ra vào năm ngoái, người dùng có thể mang các thiết bị Sonos cũ đổi sang các loại mới với mức giảm giá hỗ trợ là 30%. Ở các dòng sản phẩm mới, người dùng có thể trải nghiệm các tính năng liên quan đến phần cứng như kết nối AirPlay 2 và trợ lý ảo tích hợp sẵn. 

Nguồn: CNET