Theo Business Korea, Samsung mới đây đã chi tới 325 triệu USD (400 tỉ won) để đầu tư thêm vào dây chuyền sản xuất các tấm nền OLED dẻo của ...

Theo Business Korea, Samsung mới đây đã chi tới 325 triệu USD (400 tỉ won) để đầu tư thêm vào dây chuyền sản xuất các tấm nền OLED dẻo của hãng tại quê nhà Hàn Quốc.

Với số tiền này, họ kì vọng sẽ tăng gấp đôi sản lượng kính cường lực, từ 15 nghìn tấm lên thành 30 nghìn tấm mỗi tháng bằng cách mua lại các trang thiết bị của 10 nhà máy sản xuất màn hình OLED khác. Tuy nhiên, mỗi tấm kính này có kích thước lớn vừa đủ để không tự vỡ chứ không phải chỉ nhỏ như màn hình điện thoại, gọi là "kính mẹ". Sở dĩ nó có tên như vậy là bởi người ta có thể dùng nó để "đẻ" thêm ra các tấm kính nhỏ hơn và đưa lên thiết bị điện tử. Những tấm kính nhỏ sau đó trải qua nhiều quá trình tạo hình (nếu cong), xếp thêm các lớp vật liệu mới và các chất hóa học cần thiết.

Nhà máy mới tại Tangjeong sẽ sớm trở thành nhà máy sản xuất màn hình OLED dẻo lớn nhất của Samsung Display, dự kiến sẽ đưa sản lượng màn hình OLED dẻo của hãng tăng lên hơn gấp đôi, từ con số 39.000 tấm hiện tại lên 90.000 tấm từ đầu năm tới.

Nhiều nhà phân tích trong ngành cho rằng động thái của Samsung là để "lấy lòng" Apple, để họ có được hợp đồng "béo bở" sản xuất màn hình OLED cho các thế hệ iPhone trong tương lai. Hiện tại đã có rất nhiều nguồn tin khẳng định ông lớn Cupertino sẽ dùng các tấm nền OLED cho iPhone 7S hoặc iPhone 8, dự kiến ra mắt vào năm 2018 hoặc 2019. Có lẽ, sau hợp đồng sản xuất màn hình OLED dẻo trên chiếc Apple Watch, cả Samsung và Apple đều đang rất muốn thắt chặt mối quan hệ đôi bên cùng có lợi.