Với Snapdragon Sound, các thiết bị di động trong tương lai có thể hỗ trợ định dạng âm thanh không dây với chất lượng cao hơn mức 24-bit/48kHz hiện tại.

Qualcomm aptX HD và aptX Adaptive hiện đang là những codec Bluetooth cao cấp được người dùng ưa thích nhờ khả năng hỗ trợ nhạc số lên tới 24-bit/48kHz. Tuy nhiên, giới hạn này vừa bị phá vỡ khi Qualcomm giới thiệu Snapdragon Sound - một hệ thống tích hợp trên chip có thể xử lý tín hiệu âm thanh 24-bit/96kHz.

Mục tiêu của Qualcomm khi tạo ra Snapdragon Sound là cung cấp cho các nhà sản xuất tai nghe, điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị điện tử tiêu dùng một giải pháp phần cứng lẫn phần mềm giúp sản phẩm của họ đem lại âm thanh chất lượng cao, kết nối ổn định với độ trễ rất thấp. 

Ngoài ra, Snapdragon Sound cũng đem đến sự thay đổi cho việc nghe nhạc bằng tai nghe có dây. Theo Qualcomm, mẫu chip mới này được tích hợp thêm mạch giải mã Qualcomm Aqstic DAC, mở ra khả năng hỗ trợ tập tin nhạc PCM 32-bit/384kHz và DSD cho thiết bị. 

Qualcomm bật mí các sản phẩm đầu tiên sử dụng Snapdragon Sound sẽ xuất hiện trên thị trường vào khoảng nửa sau của 2021, khởi đầu là điện thoại, tai nghe và sau đó đến máy tính, đồng hồ và mắt kính. Dựa trên những gì Snapdragon Sound đem lại, mẫu chip này có khả năng cao chỉ xuất hiện ở các dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp. 

Theo: What Hifi