Hẳn là “cháy hàng”, “cháy khen ngợi” cũng không giúp cho Galaxy Note 7 tránh được lỗi mà ai cũng phải nhăn mặt khi dính phải. Galaxy Note 7 hứa hẹn sẽ ...

Hẳn là "cháy hàng", "cháy khen ngợi" cũng không giúp cho Galaxy Note 7 tránh được lỗi mà ai cũng phải nhăn mặt khi dính phải.

Galaxy Note 7 hứa hẹn sẽ trở thành mẫu phablet thành công nhất của Samsung về cả doanh số lẫn danh tiếng. Ngay trong những ngày đầu tiên ra mắt, nó đã được người dùng và các kênh công nghệ hết lời khen ngợi, sau đó thì còn "cháy hàng" ở nhiều thị trường khiến Samsung phải nhanh chóng gia tăng sản lượng sản phẩm. Tưởng như "đầu xuôi đuôi lọt", thiết bị đáng quan tâm này lại vừa dính phải một lỗi không ai ngờ tới - biến thành "cục gạch" chỉ sau vài ngày bán ra.

Chiếc Galaxy Note 7 của Phone Arena cũng gặp tình trạng này.

Số lượng người dùng gặp vấn đề này đang ngày càng gia tăng. Trên các diễn đàn công nghệ và của Samsung, rất nhiều phàn nàn đã được đăng tải về việc Galaxy Note 7 của họ bị crash, bootloop và không thể sử dụng được nữa. Thậm chí, chiếc máy mà trang tin Phone Arena có cũng bắt đầu gặp vấn đề từ vài ngày trước.

Video mô tả về lỗi crash mà Galaxy Note 7 gặp phải.

Ban đầu, chiếc Galaxy Note 7 chỉ thỉnh thoảng tự khởi động lại, nhưng với mỗi lần cố gắng tìm hiểu và sửa chữa, tình hình sẽ lại tệ hơn. Tần suất crash cứ thế tăng dần đều cho tới khi máy "yên nghỉ", không thể hoạt động được bình thường, và cũng chẳng còn cách nào khác có thể cứu được nữa.

Nhiều người cho rằng đây có thể là một lỗi phần cứng, bởi dù dùng đủ mọi cách như factory reset, xóa cache thì chẳng thay đổi được điều gì cả. Thậm chí, nếu bạn mang ra trung tâm bảo hành của Samsung, những nhân viên cũng chẳng biết cách sửa nào và phải chuyển qua phương án đổi máy mới.

Hết màn hình dễ xước, kẹt bút, giờ Galaxy Note 7 lại dính thêm cả #BrickGate nữa.

Theo thông tin thu thập từ những người dùng xấu số, dường như chỉ có phiên bản chạy chip Exynos của Galaxy Note 7 (không khóa mạng) mới bị ảnh hưởng, tức là người dùng tại Việt Nam đang có nguy cơ rất cao để gặp phải tình trạng này. Hiện Samsung vẫn chưa có giải đáp hay bình luận gì về vấn đề, và những ai mà chưa mua Galaxy Note 7, hãy hiểu rằng mình là người cực kì may mắn.