Qua những logo “kì dị” dưới đây, chúng ta có thể thấy rõ sự khác biệt về thẩm mĩ của những ông lớn công nghệ trong những ngày đầu tiên ...
Qua những logo "kì dị" dưới đây, chúng ta có thể thấy rõ sự khác biệt về thẩm mĩ của những ông lớn công nghệ trong những ngày đầu tiên mà họ thành lập công ty.Apple
Trái ngược hoàn toàn với triết lý đơn giản và sang trong thời hiện đại, logo đầu tiên của Apple là cả một bức tranh đen trắng với hình Newton ngồi dưới gốc cây và phía trên là một trái táo chuẩn bị rơi xuống đầu. Logo này thực tế chỉ được dùng trong đúng 1 năm trước khi bị thay thế bởi hình trái táo như hiện tại với các sọc màu bên trong. Một điều thú vị là cái tên Apple ban đầu không hề liên quan tới câu chuyện của Newton, mà theo lời Steve Jobs thì ông chỉ nghĩ tới nó khi đang đến thăm một vườn táo và cảm thấy đây là một cái tên thật "sinh động, thân thiện và vui nhộn".
Sony
Một trong những tượng đài về thiết kế công nghệ lớn nhất thế giới cũng từng có một logo vừa xấu xí mà lại rất khó hiểu. Hình ảnh phía trên chính là biểu tượng của hãng trong những năm đầu tiên thành lập, và nó tượng trưng cho sự "vĩnh cửu và tương lai".
Amazon
Amazon khởi đầu bằng cách đi bán sách, ban đầu sử dụng một logo trông giống như một câu lạc bộ leo núi hay xe đạp hơn với hình chữ A cách điệu và một con đường ngoằn ngoèo uốn quanh. Thậm chí, hãng còn đợi đến tận năm 2000 mới chịu đổi sang logo mới, và cho tới bây giờ thì vẫn chẳng ai biết tại sao ngày xưa logo của họ lại "liên quan" đến vậy.
Xerox
Nghe thì có vẻ xa lạ nhưng Xerox chính là cha đẻ của giao diện người dùng hiện đại mà bạn thấy trên các mẫu máy tính bây giờ. Logo đầu tiên của hãng thì lại không "hiện đại" như vậy mà trông nhưng những đường kẻ nguệch ngoạch mà ai đó dùng Paint để "bôi" ra vậy.
Nintendo
Là một công ty Nhật Bản nhưng có lẽ sẽ ít ai nghĩ rằng logo trên có liên quan gì đến đất nước này, từ hình ảnh cho tới các nét vẽ và font chữ. Tuy nhiên, khởi đầu là một công ty sản xuất bài, Nintendo đã tạo ra cho mình một logo cực kì dễ hiểu và dễ nhớ, chỉ tội nó chẳng đẹp chút nào cả.
Microsoft
Ai lại ngờ rằng một hãng công nghệ lớn như Microsoft lại một thời từng dùng logo trông rất "nghịch ngợm" như thế này. Có lẽ, những đường thẳng nhọn hoắt "lòi" ra ngoài kia là để thể hiện sự phá cách, nhìn xa trông rộng của hãng chăng?
Wikipedia
Website lười thay đổi giao diện nhất nhưng vẫn chẳng bị ai phàn nàn? Chắc chắn là Wikipedia rồi. Hình ảnh một trang web nền trắng với toàn chữ và những đường link bôi xanh lè đã quá quen thuộc với hầu hết những ai biết tới Internet, nhưng bạn có chắc là bạn còn nhớ logo xấu xí này không?
toms outlet
mulberry outlet uk
mulberry outlet
cheap toms
prada uk
prada handbags sale
mcm backpack for salecheap toms outlet
michael kors bags uk
michael kors bags uk