Không chỉ thị trường tai nghe đang có xu hướng lớn hơn, mà mọi người đều có tâm lý muốn chi nhiều tiền hơn để mua tai nghe chất lượng ...

Không chỉ thị trường tai nghe đang có xu hướng lớn hơn, mà mọi người đều có tâm lý muốn chi nhiều tiền hơn để mua tai nghe chất lượng hơn.

Futuresource Consulting mới đây đã đưa ra báo cáo cho biết trong năm 2015 thị trường tai nghe đã tiêu thụ được 331.3 triệu sản phẩm, tăng  trưởng 7% so với năm ngoái. Song ấn tượng hơn nữa là tổng giá trị của thị trường tai nghe trong năm qua đã tăng 19% lên mức 11,2 USD. Việc thị trường chung tăng trưởng cũng khiến cho giá trị trung bình của một chiếc tai nghe tăng lên đáng kể. Theo tính toán, người ta đang chi ra khoảng 34USD (tương đương800 ngàn) cho một chiếc tai nghe, tăng 11% so với năm ngoái.

Không bất ngờ khi nhóm tai nghe không dây được phát triển mạnh nhất khi số lượng bán ra tăng gấp đôi so với 2014, nhưng vẫn chỉ chiếm 14% toàn thị trường tai nghe. Tiếp theo sau là các tai nghe có dây ở phân khúc trung cấp có giá từ 25-49USD (khoảng 550 nghìn – 1,1 triệu đồng) với mức tăng trưởng 55%. Một con số liên quan đến việc số tiền trung bình để mua tai nghe tăng lên chính là doanh số của các tai nghe dưới 25USD lại giảm 1% so với năm 2014. Xét theo thương hiệu, Sony vẫn là hãng tai nghe headphone bán chạy nhất hiện nay với 17% thị phần về doanh số. Trong khi đó, Apple và Beats chỉ chiếm 11% doanh số nhưng đạt tới 47% thị phần về doanh thu. Hiện nay, Beats Audio đã về tay Apple nên 2 thương hiệu này sẽ được tính chung với nhau. Ở phân khúc tai nghe cao cấp, Beats và Bose chiếm hơn 40% thị trường. Ở nhóm này có rất nhiều hãng tai nghe danh tiếng, nhưng hiệu quả kinh doanh thì lại liên quan đến nhiều bài toàn, chứ không hẳn cứ làm sản phẩm chơi nhạc hay sẽ mang về nhiều lợi nhuận.