Một hệ thống loa có ngoại hình rất cao cấp song lại có giá chỉ 200USD, Monoprice quả thực biết cách gây sự chú ý mà không cần quảng cáo ...

Một hệ thống loa có ngoại hình rất cao cấp song lại có giá chỉ 200USD, Monoprice quả thực biết cách gây sự chú ý mà không cần quảng cáo nhiều.

Monoprice nổi tiếng với chiến thuật bán các sản phẩm theo phương thức online (trực tuyến trên mạng), nhằm đẩy giá bán xuống mức tối thiểu mà vẫn đủ lãi, chứ không thông qua các đại lý. Việc này không quá lạ lẫm, điển hình như Schiit Audio dù các sản phẩm ở phân khúc cao cấp hơn hẳn. Các sản phẩm của Monoprice thường tập trung vào phân khúc phổ thông, song được thiết kế “như cao cấp”, mà điển hình là bộ ampli đèn kèm loa bookshelf này. Thực chất, bộ ampli đèn của Monoprice đã được giới thiệu trước đây với giá 150USD, song nay hãng tiếp tục phát triển thêm một cặp loa bookshelf thiết kế tối ưu cho ampli đèn của họ, tạo thành một bộ đôi lý tưởng mà giá vẫn tốt.

Cặp bookshelf được Monoprice bán kèm đạt công suất tối đa 50watt, với củ loa woofer 115mm và tweeter 19mm theo mô hình 2 đường tiếng. Với độ nhạy 81dB và trở kháng 6Ohm thì cặp này không quá khó đánh, song Monoprice chưa bán lẻ riêng cặp loa này. Về phần ampli đèn, Monoprice thiết kế theo class AB với công suất lên tới 25watt mỗi kênh song độ méo chỉ 0,1%, với phần đèn cho pre-amp (cho phép chỉnh bass-treble) và mạch bán dẫn cho phần power-amp,  đủ khả năng kéo các cặp loa 4-16Ohm. Điều đặc biệt là ampli đèn này hỗ trợ cả Bluetooh 4.0 nên người dùng có thể chơi nhạc trực tiếp từ smartphone hay máy tính mà không cần mua thêm DAC. Monoprice sử dụng 2 bóng 6N2 và 2 bóng 6P15làm tiêu chuẩn cho sản phẩm này, và tất nhiên người mua có thể nâng cấp dễ dàng. Hiện tại, Monoprice chỉ bán thông qua trang web chính hãng, và cam kết cho người mua dùng thử 30 ngày mà không ưng ý thì hoàn trả 100% tiền mua (không bao gồm phí vận chuyển). Tuy nhiên, bộ sản phẩm này đã nhanh chóng cháy hàng ngay sau khi ra mắt.