Rõ ràng những khái niệm như loa ngoài trời hay loa sân vườn từ lâu đã không còn quá mới mẻ với người chơi âm thanh nhưng "loa cho vườn cây" lại là một điều thực sự độc đáo, lạ lẫm và chưa được nhiều người biết đến.

Mới đây hãng loa danh tiếng Anh Quốc là Monitor Audio đã đưa ra giải pháp cho nhu câu mang âm nhạc... ra ngoài vườn bằng việc cho ra đời hệ thống loa ngoài trời có thể gắn lên cây hoặc "trồng" xuống đất như người ta trồng cây. Đây là một giải pháp rất thú vị khi mà những người mê nhạc có thể vừa hòa mình vào thiên nhiên tươi mát vừa thưởng thức những giai điệu quyến rũ từ những bản nhạc mình ưu thích. Hệ thống loa này có thể tương thích với mọi kích thước khu vườn, cung cấp âm thanh mono hoặc stereo tùy theo mong muốn setup của người dùng.

Hệ thống này bao gồm loa vệ tinh CLG-140 và loa siêu trầm CLG-W12, chúng được kết hợp với nhau thông qua mạng lưới dây dẫn đi ngầm trong khu vườn. Có thể kết hợp tới 12 loa vệ tinh cho mỗi loa subwoofer và mở rộng số lượng bộ loa sub - loa vệ tinh tùy thuộc vào diện tích khu vườn.  Các loa này được thiết kế nhỏ gọn, có thể bố trí kín đáo bằng cách gắn lên tường, thân cây, thềm hồ bơi, mặt sân hay thậm chí là gắn thẳng xuống đất vườn.

Về cấu tạo, loa vệ tinh CLG-140 là một loa độ nhạy cao, sử dụng các driver mid và treble cao cấp của Monitor Audio. Nó cũng được thiết kế bằng những vật liệu giúp chịu được nhiệt độ và điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất ngoài trời. Loa được cấu tạo từ lớp vỏ polymer chắc chắn và có độ bền cao, sử dụng tweeter C-CAM gold-dome 25mm kết hợp với một driver trung-trầm MMP II có kích thước 10cm. Loa có thể được gắn trên một cọc nhọn (cắm xuống đất vườn) hoặc gắn vào chân đế (trên cây, nền sân, tường...). Âm trầm của hệ thống này được đảm nhiệm bởi loa siêu trầm CLG-W12, nó là một loa siêu trầm thụ động, sử dụng của loa trầm C-CAM kích thước 30cm, trang bị  các công nghệ tái tạo âm trầm độc quyền của Monitor Audio giúp mang lại dải bass uy lực mạnh mẽ. Cũng giống như các loa vệ tinh, loa sub CLG-W12 được trang bị lớp vở polymer chắc chắn vừa có độ bền cơ học cao cũng như khả năng chống nước, và nhiệt độ cao.

Hệ thống loa này sử dụng một bộ phân tần có tần số cắt tại 100Hz, được cho là đem lại khả năng tái tạo tần số "mượt mà" từ 30Hz đến 30kHz. Nhà sản xuất cũng đề xuất ampli thích hợp nhất để kết hợp với bộ loa này là Crown Amplifiers (CDi Series) với các model cụ thể là CDi1000 và CDi2000 có công suất đầu ra là 500W và 800W. Giá bán cho mỗi loa vệ tinh CLG-140 là 500 USD (11,5 triệu đồng), loa siêu trầm CLG-W12 là 2.500 USD (56,5 triệu đồng).