Việc sử dụng đồng thau làm vỏ tai nghe vừa khiến chiếc inear ME05 có phong cách sang trọng, cổ điển, đồng thời có ý nghĩa rất lớn về mặt ...

Việc sử dụng đồng thau làm vỏ tai nghe vừa khiến chiếc inear ME05 có phong cách sang trọng, cổ điển, đồng thời có ý nghĩa rất lớn về mặt âm học khi kết hợp với driver đặc biệt của Master & Dynamic.

Đồng vốn được sử dụng rất nhiều trong việc chế tạo các nhạc cụ, như kèn, harmonica... hay đơn giản nhất là các chuông đồng nhờ các đặc tính âm học tốt (độ ngân vang, phản xạ...). Do đó, nếu áp dụng kim loại này để làm tai nghe thì cũng thu được các kết quả tương tự. Tuy nhiên, Master & Dynamic rất cần phải xử lý thêm vật liệu, bởi đồng luôn khá mềm, dễ móp méo, và cũng dễ bị ô-xi hóa gây xỉn màu (đều là các lý do mà các nhà sản xuất khác “ngại” làm đồ đồng). Driver của ME05 sử dụng màng loa neodymium phủ titan cỡ 8mm nhằm giữ kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và hiệu suất vẫn cao. Trước đây, Master & Dynamic từng sử dụng loại driver tương tự cho 2 mẫu ME01 và ME03, song với việc sử dụng kết cấu mới thì ME05 sẽ trình diễn tốt hơn, mà theo hãng thì tối ưu cho trình diễn nhạc cụ acoustic, theo phong cách ấm áp, chi tiết như các sản phẩm trước đây.

Chênh lệch về giá bán ở khoảng 50USD so với 2 chiếc tai nghe inear cùng hãng trước đây còn đem tới cho ME05 thêm 2 bộ lọc (filter) nhằm tinh chỉnh chất âm theo đúng gu nghe của từng người, hoặc từng dòng nhạc. Việc sở hữu ME05 nhờ đó giống như có trong tay đến  chiếc tai nghe khác nhau, mà chi phí không cao hơn nhiều. Master & Dynamic tiếp tục sử dụng dây cáp dạng dẹt chống rồi, với phần micro đa hướng tách rời khỏi bộ điều khiển smartphone để tạo sự cân bằng giữa 2 bên. Giắc cắm micro và bộ điều khiển được thiết kế để tối ưu cho các điện thoại iPhone (không tương thích hoàn toàn các với điện thoại Android).