Nếu bạn có biết một chút về marketing và thiết kế thì hoàn toàn có thể hiểu được tầm quan trọng của logo của một thương hiệu bất kì. Không ...

Nếu bạn có biết một chút về marketing và thiết kế thì hoàn toàn có thể hiểu được tầm quan trọng của logo của một thương hiệu bất kì. Không chỉ là bộ mặt của công ty, xuất hiện trên toàn bộ các sản phẩm để mang tới khách hàng, người sử dụng mà nó còn nói lên rất nhiều về thiên hướng hoạt động của cả tập thể.

Tuy nhiên, bạn có biết rằng không chỉ có hình dáng logo mà màu sắc của nó cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc gây được ấn tượng? Dưới đây sẽ là một số logo của các hãng công nghệ tiêu biểu và lý giải tại sao chúng lại có màu sắc như vậy.

Google

Chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng kể được logo của Google có những màu sắc nào, nhưng chẳng mấy ai nhớ được thứ tự mà các nhà thiết kế sắp xếp trên từng chữ cái. Theo Google thì những màu sắc sặc sỡ là để biểu thị sự năng động, trẻ trung của cả công ty. Thậm chí, hãng còn cố tình sắp xếp màu sắc không theo quy tắc (ở chữ L) mà theo như một nhà thiết kế đang làm việc ở đây thì là để "khẳng định rằng Google không theo bất kì nguyên tắc nào cả."

Facebook

Lý do mà logo Facebook lại có màu xanh da trời thì rất đơn giản: Nhà sáng lập ra mạng xã hội lớn nhất hành tình này, Mark Zuckerberg - bị mù màu xanh lá cây và đỏ, còn màu xanh da trời thì lại là màu sắc mà anh thấy "rực rỡ" nhất.

Starbucks

Có thể bạn chưa biết, nhưng Starbucks trước đây sử dụng logo có màu nâu, vốn thường xuyên được dùng bởi các thương hiệu cà phê vì dễ làm người ta liên tưởng đến thứ đồ uống phổ biến này. Tuy nhiên, vào năm 1987 thì màu này đã được thay thế bởi màu xanh lá cây, bên cạnh một vài thay đổi nhỏ khác cho toàn bộ logo.

Theo đó, bởi Starbucks muốn bán thêm cả các loại đồ ăn bên cạnh cà phê nên màu nâu đã bị loại bỏ do dễ làm người ta nghĩ đến "bùn đất và chất bẩn", trong khi màu xanh lá thì tượng trưng cho sự tươi mới, sạch sẽ. Hình ảnh cô "tiên cá 2 đuôi" trên logo cũng từng gây tranh cãi rất nhiều do... không mặc đồ, và đây cũng được cho là một trong những lý do tại sao mà hãng càng ngày càng... zoom cận mặt cô và che bớt một số thứ cần che.

Yahoo!

Có hai lý giải cho màu tím "huyền thoại" này mà vẫn chưa thực sự được xác nhận. Một là nhà sáng lập Yahoo!, ông David Filo, khi đi mua sơn để trang hoàng lại cho văn phòng tồi tàn đã mua loại sơn màu tím oải hương đang được giảm giá, hai là ban đầu nó là màu xám, nhưng khi nhìn dưới ánh đèn của văn phòng đó thì nó lại biến thành màu tím như ta thấy hiện nay.

Coca-Cola

Thứ nước uống có ga được sử dụng rất nhiều trên toàn thế giới cũng có logo dù cực kì phức tạp nhưng cũng cực kì dễ nhận diện. Tuy nhiên hai màu đỏ và trắng trong logo thực ra lại được "vô tình" sử dụng trong quá trình sơn màu cho các thùng chứa ở công ty giúp các nhân viên dễ dàng phân biệt được các loại đồ uống bên trong.