Mặc dù không phải là một thương hiệu nổi bật về lĩnh vực âm thanh, song thời gian gần đây Logitech từng bước mua lại nhiều nhãn hàng khác để ...

Mặc dù không phải là một thương hiệu nổi bật về lĩnh vực âm thanh, song thời gian gần đây Logitech từng bước mua lại nhiều nhãn hàng khác để mở rộng thị trường.

Hai thương hiệu Jaybird và Ultimates Ears đều đã về tay Logitech

Logitech được biết tới nhiều nhất ở lĩnh vực thiết bị máy tính như chuột và bàn phím, cũng như các nhiều thiết bị hỗ trợ chơi game khác. Song vào năm 2008 thì Logitech đã chính thức mua lại hãng Ultimate Ears và phát hành nhiều sản phẩm âm thanh dưới cái tên UE. Ultimates Ears được biết tới rất nhiều ở lĩnh vực âm thanh chuyên nghiệp, song ở mảng sản phẩm phổ thông thì Logitech cần một tới công ty con như Jaybird. Jaybird nổi tiếng với các tai nghe không dây, phục vụ chính cho đối tượng người dùng ưa thích vận động, thường xuyên tập luyện thể thao. Mặc dù mới được thành lập 10 năm, song các sản phẩm của Jaybird đã khá đa dạng, mà thậm chí mới đây họ đã lấn sân sang vòng tay thể thao với tên gọi Reign.

Judd Armstrong – CEO của Jaybird – cho biết thương vụ này không chỉ đơn thuần là về số tiền trước mắt, mà việc sát nhập về Logitech còn đem tới cho họ mạng lưới bán hàng trên toàn cầu sẵn có của Logitech, cũng như được hỗ trợ rất tốt về mặt kỹ thuật từ Logitech và Ultimates Ears. Số tiền mặt 50 triệu USD đã được Logitech chuyển cho Jaybird, song Jaybird vẫn có thể có thêm 45 triệu USD nữa nếu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng mà hai bên đã ký kết. Điều này chứng tỏ Logitech đang kỳ vọng rất lớn vào nhãn hàng mới của mình. Logitech hiện được cung cấp chính hãng ở Việt Nam, và không khó đoán được việc Jaybird cũng sẽ là một cái tên sắp nổi ở thị trường trong nước.