Tuy nhiên, thay vì được gắn mác Apple, mẫu loa HomePod giá rẻ sẽ được tung ra thị trường thông qua Beats - thương hiệu âm thanh đang thuộc quyền sở hữu của "quả táo cắn dở".
Mặc dù HomePod là một mẫu loa thông minh có âm thanh vượt trội so với nhiều đối thủ khác, song nó lại có giá bán ra khá cao - trở ngại lớn nhất đối với người dùng. Nếu thường xuyên theo dõi tin tức, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các tin đồn về việc Apple đang dự tính sản xuất một phiên bản HomePod giá rẻ xuất hiện trong thời gian gần đây.
Giờ đây, độ xác thực của các tin đồn này đã tăng mạnh khi Sina (một trang tin điện tử của Trung Quốc), hé lộ rằng phiên bản HomePod giá 200 USD (khoảng 5 triệu đồng) sẽ được tung ra thị trường thông qua thương hiệu Beats.
Đây dường như là một bước đi khá thông minh của Apple. Nếu được quảng bá dưới cái tên Beats, Apple sẽ dễ dàng thiết kế lại loa HomePod, đặc biệt là màu sắc và bộ vỏ loa. Nhờ đó, loa HomePod mới sẽ không còn chịu ảnh hưởng từ phong cách màu "nhàn nhạt" từ Apple. Nếu bạn để ý, trong các sản phẩm của Apple thì rực rỡ nhất chỉ có phiên bản màu đỏ iPhone mà thôi.
Bên cạnh đó, với phiên bản giá rẻ, Apple có thể tiết kiện chi phí vật liệu và làm ra mẫu loa "bình dân" hơn so với phiên bản đầu. Theo dự kiến, Mediatek sẽ được Apple chọn làm đối tác cung cấp các bộ phận quan trọng cho mẫu loa thông minh kế tiếp.