Theo dự kiến, LG sẽ trưng bày công nghệ màn hình OLED mới nhất của mình tại hội chợ công nghệ CES 2018 sắp tới.

Trong thời buổi TV 4K và HDR đã quá phổ biến với người dùng, thương hiệu điện tử Hàn Quốc LG đã quyết định làm nóng thị trường với công nghệ màn hình OLED có độ phân giải 8K. Tại CES, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm mẫu TV 88-inch với màn hình 8K OLED - TV OLED đầu tiên có độ phân giải và kích thước màn hình lớn nhất hiện nay. Các thông số chi tiết sẽ được LG công bố ngay tại CES.

Trước đây, màn hình OLED lớn nhất là vào 77-inch và chỉ có độ phân giải 4K. Được biết, những tấm màn hình OLED lớn và độ phân giải cao như thế đều được phát triển và sản xuất bởi LG Display - một công ty con của LG, và chúng được sử dụng ở những mẫu TV cao cấp nhất của các thương hiệu điện tử như Sony, Panasonic, LG Electronics...

Hiện LG Display cũng là nhà sản xuất màn hình OLED cỡ lớn duy nhất trên thế giới hiện nay, do đối thủ chính của hãng là Samsung Display đã chuyển sang đầu tư vào công nghệ màn hình QLED TV. Theo đó, với tiềm năng cạnh tranh từ những nước khác như Nhật Bản, LG Display đã đổ nhiều khoảng đầu tư khổng lồ để đảm bảo vị thế dẫn đầu trong cuộc đua OLED với việc tăng số lượng sản phẩm, đồng thời đẩy mạnh mảng màn hình OLED cho di động - một thị trường mà đối thủ Samsung đang chiếm ưu thế.