Ngoài việc là một cái tên uy tín trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị chuyên dụng cho sân khấu và phòng thu âm, hiện nay Korg còn lấn sân sang cả ...

Ngoài việc là một cái tên uy tín trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị chuyên dụng cho sân khấu và phòng thu âm, hiện nay Korg còn lấn sân sang cả mảng thiết bị âm thanh dành cho thị trường tiêu dùng với sản phẩm độc đáo mang tên DS-DAC-10R.

Korg  là một thiết bị tích hợp cả bộ giải mã DAC và ADC làm việc trực tiếp ở chế độ DSD 1bit. Điều này cũng có nghĩa là ngoài việc DS-DAC-10R có khả năng giải mã âm thanh, thiết bị này cũng đem lại cho người dùng khả năng thu âm từ các thiết bị bên ngoài thông qua sự giúp đỡ của chip ADC bên trong và lưu lại thành file âm thanh  chất lượng cao ngay trên máy tính. Đây cũng là điểm đáng giá nhất của thiết bị khi mà chip ADC được trang bị chính là PCM4202 đến từ Texas Intruments. Với loại chip này, DS-DAC-10R có khả năng thu âm và biến đổi trực tiếp tín hiệu analog từ bên ngoài và mã hóa trực tiếp dưới dạng DSD, sau đó có thể lưu lại thành file âm thanh trên máy tính. Với khả năng này, thiết bị mới của Korg sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn số hóa kho nội dung analog của mình lên máy tính để có thể nghe và quản lý dễ dàng thuận tiện hơn.

DS-DAC-10R được trang bị đến 2 đầu vào phục vụ cho việc thu âm: 1 đầu vào dành cho các nguồn âm ở mức line level như đài cassette hoặc băng cối, trong khi đó một đầu vào thứ 2 là dạng phono dành riêng cho cartrigde của các máy chạy đĩa than. Đầu vào thứ 2 này cũng được chăm chút rất kĩ càng với tầng preamp sử dụng opamp OPA1662 và tụ film PMLCAP cao cấp của Rubycon. Do vậy đây sẽ là một thiết bị ADC rất lý tưởng để phục vụ cho việc rip đĩa Vinyl xuống các dạng âm thanh chất lượng cao.

Ở phần DAC,  DS-DAC-10R sử dụng chip giải mã CS4390 đến từ Cirrus Logic cho khả năng giải mã DSD trực tiếp với tần số có thể lên đến 5.6 MHz và PCM lên đến 24bit / 192 kHz. Thiết bị cũng được cung cấp cùng với chương trình AudioGate khá đa năng và hữu ích khi sử dụng trên máy tính. Hiện nay mẫu DAC/ADC đa năng này mới chỉ được bán ra tại Nhật Bản với mức giá tham khảo trên Amazon nằm ở mức 39800 yên, tức là khoảng 7,4 triệu đồng. Hiện hãng vẫn chưa công bố kế hoạch bán ra tại các thị trường khác trong thời gian tới.