Instagram sẽ ra mắt kênh chia sẻ tin tức, tác phẩm trong lĩnh vực âm nhạc, bởi theo họ, có tới ¼ trong số 300 triệu người dùng ứng dụng này là nghệ sỹ. Tương tự như ...

Instagram sẽ ra mắt kênh chia sẻ tin tức, tác phẩm trong lĩnh vực âm nhạc, bởi theo họ, có tới ¼ trong số 300 triệu người dùng ứng dụng này là nghệ sỹ.

Tương tự như ứng dụng chia sẻ hình ảnh, ứng dụng mới chia sẻ âm nhạc của Instagram sẽ cho phép hàng trăm triệu người dùng (đã đăng ký Instagram) có cơ hội được khám phá âm nhạc của các nghệ sỹ khắp thế giới, đặc biệt là những người có sáng tác hướng tới cộng đồng xung quanh họ. Khởi đầu của trình chia sẻ này là một mạng xã hội truyền thông với hoạt động chia sẻ hình ảnh trong cuộc sống, tiếp đến là những cải tiến cho phép người dùng lọc các hình ảnh theo ý muốn, rồi tiến tới việc cho phép chia sẻ video kết hợp với âm thanh hoàn chỉnh. Một cách tự phát, nhiều nhạc sỹ, nghệ sỹ và các hãng ghi âm đã sử dụng Instagram để giới thiệu những bản thu mới, tiết lộ những hình ảnh phía sau sân khấu để gắn kết nghệ sỹ với người hâm mộ. Beyonce (31 triệu người theo dõi trên Instagram), Taylor Swift (28 triệu), Justin Bieber (26 triệu)… là những nghệ sỹ nổi tiếng nhất trên mạng xã hội này, với mỗi nội dung đưa lên đều được hàng triệu người theo dõi. Đây quả là một kênh truyền thông/PR hình ảnh không gì hiệu quả hơn cho những người làm nghệ thuật. Tác động truyền thông của nó quá lớn và có thể kiểm soát được bởi thông tin đi trực tiếp tới đối tượng mục tiêu - người hâm mộ, người quan tâm - những người sẽ trả tiền mua nhạc. Nhà sáng lập đồng thời là CEO của Instagram, Kevin Systrom vừa loan báo thông tin về mạng chia sẻ âm nhạc của Instagram trên blog cá nhân, hứa hẹn sẽ thổi lên ngọn lửa trong cộng đồng yêu âm nhạc bằng những tin tức hấp dẫn và các track nhạc mới nhất được chia sẻ theo chương trình hằng tháng.