Như vậy, người hâm mộ dòng sản phẩm Marantz sẽ không còn cơ hội được chờ đón những sản phẩm mới nhất do chính "phù thủy âm thanh" Ken Ishiwata tham gia thiết kế và chỉnh âm.
Sau 41 năm hoạt động tại Marantz với nhiều vị trí quan trọng, đặc biệt là việc trở thành đại sứ thương hiệu của Marantz trong 23 năm qua, huyền thoại Ken Ishiwata đã chính thức nói lời tạm biệt với hãng âm thanh này sau khi 2 bên cùng thông qua một thỏa thuận trong tháng 5.
Có thể nói, số lượng di sản mà "đôi tai vàng" này để lại cho Marantz là cực kỳ đồ sộ, bao gồm nhiều sáng chế và chỉnh âm cho các sản phẩm quan trọng, đặc biệt là dòng sản phẩm Marantz KI Signature mang dấu ấn rất riêng của Ken Ishiwata. Hơn nữa, ông còn là nhân vật chủ chốt trong việc mang lại thành công cho Marantz tại thị trường Châu Âu.
Trong một tin nhắn được gửi đến tạp chí What Hi-Fi?, Ken Ishiwata ghi chú rằng việc chia tay với Marantz cũng là một sự bất ngờ lớn đối với chính bản thân ông. Bart Muller - phó chủ tịch bộ phận thương mại tại thị trường Châu Âu của Sound United (công ty đang sở hữu Marantz), chia sẻ rằng Sound United cũng như Marantz cảm ơn Ken rất nhiều với những đóng góp của ông, đặc biệt là việc phát triển thương hiệu Marantz tại Châu Âu. Trong quãng thời gian làm việc, Ken còn chia sẻ rất nhiều kiến thức của ông cho các đội ngũ kỹ sư của hãng, giữ vững triết lý âm thanh độc đáo của Marantz trên từng sản phẩm được tung ra thị trường.
Được biết, Ken Ishiwata từng bắt đầu làm việc cùng Pioneer vào năm 1968, sau đó là một số thương hiệu công nghệ khác trước khi trở thành nhà nhiếp ảnh thời trang vào năm 1975 - một bước đi không quá bất ngờ đối với những ai từng bị ấn tượng trước những trang phục đầy màu sắc mà Ken Ishiwata thường mặc. Vào năm 1978, Ken bắt đầu làm việc tại Marantz và dần dần trở thành một gương mặt quen thuộc trong công ty tổng tại Eindhoven và những phòng demo ở triển lãm hi-fi trên khắp thế giới.