Cặp đôi smartphone hoàn toàn mới từ HTC vừa được công bố, mang cái tên khác biệt và cũng có những đặc điểm khác biệt so với các đời máy trước đây.

HTC U Ultra

Đây là chiếc smartphone đã rò rỉ khá nhiều lần. Nó được trang bị màn hình lớn 5,7 inch độ phân giải QuadHD và tấm nền IPS, đi kèm màn hình phụ 2 inch ở phía trên với các tính năng tương tự như LG V10 và V20. HTC U Ultra sử dụng vi xử lý Snapdragon 821 lõi tứ, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64/128GB và viên pin 3000mAh hỗ trợ sạc nhanh. Camera của máy có thông số y hệt mẫu flagship HTC 10 với độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ lấy nét theo pha và laser, đi kèm flash LED kép, trong khi camera trước thì có độ phân giải lên tới 16MP, hỗ trợ lấy nét tự động và HDR. Máy chạy sẵn Android 7.0 với giao diện HTC Sense, sử dụng cổng USB Type-C 3.1 và không có jack cắm tai nghe 3.5mm.

Thiết kế của HTC U Ultra đã đổi mới mạnh mẽ với thiết kế hai mặt kính cường lực và viền kim loại, Nhìn mặt trước, HTC cứng cáp hơn, vuông vức hơn và chỉ có bộ phím điều hướng là giống HTC 10, trong khi mặt sau thì không khác Galaxy Note 7 của Samsung là bao. Máy sẽ được bán ra với phiên bản giới hạn đi kèm mặt kính sapphire cao cấp và 4 màu sắc gồm xanh dương đậm, hồng, xanh bạc hà và đen.

HTC U Play

HTC U Play có màn hình 5.2 inch độ phân giải fullHD, tấm nền IPS, vi xử lý tầm trung Helio P10 8 nhân, RAM 3/4GB, bộ nhớ trong 32/64GB, viên pin dung lượng 2500mAh, camera trước và sau đều 16MP, đi kèm lấy nét theo pha, đèn flash LED kép và khẩu độ f.2.0. HTC U Play cũng có cổng USB Type-C 2.0 và loại bỏ jack cắm tai nghe truyền thống.

Thiết kế của HTC U Play thì mang tính truyền thống hơn, giống như một phiên bản nâng cấp của dòng HTC Butterfly trước đây và đi kèm 4 màu sắc là trắng, đen, hồng và xanh dương đậm.

Cả HTC U Ultra và U Play đều được trang bị trợ lý ảo Sense Companion do chính HTC phát triển. Nó có thể học hỏi thói quen của người dùng để gợi ý những thao tác hợp lý hay trò chuyện với chủ nhân như bao trợ lý ảo khác. Ngoài ra, cả hai cũng được tích hợp 4 mic đặc biệt quanh thân cho phép ghi âm 3D giúp tăng chất lượng âm thanh cho video và khả năng tối ưu hóa âm thanh phát qua tại nghe với từng người.

HTC U Ultra sẽ sớm được bán với giá $749 tại thị trường Mỹ, một mức giá được cho là rất cao, đặc biệt là khi HTC không coi máy là dòng cao cấp. Về phần U Play, hãng chưa đưa ra mức giá cụ thể, nhưng nó sẽ lên kệ ngay trong đầu năm nay tại nhiều thị trường trên thế giới.