Ngày 24.5 tới, showroom Mai Nguyên 144 Võ Thị Sáu (Q.3, Tp Hồ Chí Minh) sẽ khai trương mô hình mới, thể hiện rõ rệt xu hướng tiêu dùng, hướng đến một hệ sinh thái công nghệ phục vụ đa dạng nhu cầu giải trí, sinh hoạt và làm việc của mỗi người.

Để hẹn được ông chủ của chuỗi showroom công nghệ Mai Nguyên trong những ngày này không dễ chút nào, bởi hệ thống đang tích cực chuẩn bị cho hoạt động khai trương trung tâm trải nghiệm kiểu mới với quy mô lớn tại 144 Võ Thị Sáu, Q.3, Hồ Chí Minh.

Đây có thể coi là showroom sản phẩm công nghệ giải trí lớn nhất Việt Nam xét về quy mô, chủng loại và đa dạng thương hiệu. Nếu để ý sẽ thấy từ cuối năm 2018, Mai Nguyên Luxury Mobile đã chuyển đổi thương hiệu thành Mai Nguyên Mobile/Audio/Gadget. Bước ngoặt của Mai Nguyên phản ảnh đậm nét xu hướng tiêu dùng chung đối với sản phẩm công nghệ toàn cầu, trong đó có thị trường Việt Nam.

Các thương hiệu và sản phẩm đã được lấp đầy và sẵn sàng cho hoạt động ra mắt ngày 24/5 tới. 80% không gian dành cho thiết bị audio công nghệ. Đó là loa di động, loa không dây, soundbar, tai nghe bluetooth, dàn máy mini, dàn xem phim… tất tật các giải pháp nghe nhìn giải trí cá nhân và gia đình. Còn lại là những dòng điện thoại cao cấp của Samsung, Apple và phụ kiện công nghệ.

Trung tâm trải nghiệm này có quy mô rất lớn. Nó có thể đáp ứng mọi nhu cầu giải trí nghe nhìn từ bình dân tới cao cấp với đủ các nhãn hàng lớn như Bose, Harman, JBL, B&O, Denon, Klipsch, Dynaudio, Sony, Yamaha, Dali… Không gian trưng bày hiện đại và mạch lạc và tinh tế khiến người xem có cảm giác như đang bước vào một trung tâm mua sắm ở Bắc Mỹ.

Việc demo sản phẩm không gói gọn trong nhà mà ngay cả vườn cây - tiểu cảnh hay vườn treo cũng là sân khấu trình diễn của loa ngoài trời. Nhiều loa được dấu rất khéo sau tán lá nhưng lại chơi nhạc lớn như một sân khấu mini. Hệ thống loa ngoài trời được điều khiển qua các ứng dụng nghe nhạc trên điện thoại. Có thể kết nối trực tiếp giữa loa và điện thoại qua giao thức Airplay, cũng có thể kết nối từ điện thoại qua mạng không dây với ampli điều khiển trung tâm.

Giám đốc Mai Nguyên chăm chút từng góc nhỏ trong hệ thống showroom sắp khai trương

Say sưa demo từng thiết bị, từng giải pháp, không khó để nhận ra rằng Mr Công nghệ Mai Triều Nguyên đang dồn toàn bộ tâm huyết và năng lượng cho trung tâm trải nghiệm kiểu mới. Nó không đơn thuần là một cửa hàng bán lẻ thiết bị nghe nhìn hay phụ kiện công nghệ. Xét một cách toàn diện, showroom Mai Nguyên ở 144 là một hệ thống giải pháp công nghệ trọn vẹn tạo nên hệ sinh thái khép kín nhằm phục vụ nhu cầu thường trực: từ công việc, sinh hoạt cho tới giải trí, từ cá nhân cho tới hộ gia đình, từ nhà ở cho tới văn phòng. Tất cả các thiết bị trong “hệ sinh thái công nghệ” đều có khả năng đồng bộ hóa và được điều khiển bởi một cổng trung tâm - chiếc điện thoại thông minh. Chính sự đồng bộ - kết nối - chia sẻ của các thiết bị trong hệ sinh thái công nghệ đã tiện nghi hóa và tối ưu hóa cuộc sống của mỗi người trong cuộc sống hiện đại.

Hệ thống soundbar mới của Bose đã sử dụng kết nối AirPlay nâng cao chất lượng truyền dẫn so với chuẩn Bluetooth

Giải pháp công nghệ Mai Nguyên đưa ra có tính ứng dụng cao và hiện đã phổ biến tại Mỹ cũng như nhiều nước châu Âu. Nó cho phép người dùng sử dụng điện thoại di động để điều khiển, quản trị từ xa các thiết bị trong gia đình như hệ thống đèn chiếu sáng, điều hòa, rèm cửa… cho tới các sản phẩm nghe nhìn giải trí như loa không dây để nghe nhạc hay dàn máy xem phim soundbar. Thông qua các nhà cung cấp nguồn nhạc, phim hàng đầu như Spotify, Tidal, Netflix…, người dùng có thể nghe nhạc và xem phim trực tuyến với hàng triệu tác phẩm mọi thể loại ở mức chi phí cực kỳ hợp lý.

Bose là một gã khổng lồ trong thị trường âm thanh giải trí trên thế giới. Điều này lý giải cho một showroom riêng của Bose được bố trí trong khuôn viên cửa hàng Mai Nguyên. Toàn bộ không gian này được thiết kế và thi công theo tiêu chuẩn của Bose toàn cầu. Đây là chỗ để những người ưa thích Bose “vọc” các sản phẩm tai nghe, loa di động, loa không dây, soundbar… mới nhất.

Để trải nghiệm đủ âm thanh của mỗi thương hiệu tại Mai Nguyên 144 có lẽ cũng mất tới một ngày bởi quy mô showroom đặc biệt lớn. Có thể coi đây như “cuộc chơi” tất tay của Mai Nguyên với mô hình showroom nghe nhìn hoàn toàn mới, đón đầu xu hướng tất yếu của dòng chảy công nghệ toàn cầu.

Được biết, Mai Nguyên sẽ tiến hành khai trương trung tâm trải nghiệm, mua sắm tại 144 Võ Thị Sáu vào ngày 24/5 tới, trước khi hệ thống chính thức vận hành theo cách thức mới.

Một số hình ảnh tại Mai Nguyên 144 Võ Thị Sáu: