Số phận "long đong" của Gracenote - cái tên từng được coi là phổ biến và được biết đến nhiều nhất trên thế giới với dịch vụ cung cấp các thông tin metadata cho hàng tỷ bài nhạc bản quyền, có vẻ như vẫn chưa chịu dừng lại khi mới đây, công ty đã chính thức bị bán cho một đơn vị thứ 3 mới toanh - Nielsen Holdings.
Trong một động thái mới nhất vừa được Tribune Media Company công bố, hãng đã hoàn tất gần như tất cả thủ tục để chuyển đổi quyền sở hữu toàn bộ số cổ phiếu của mình tại Gracenote cho Nielsen Holdings - một tập đoàn đa quốc gia chuyên thu thập, nghiên cứu và cung cấp chi tiết các thông tin về thói quen và thị hiếu của người tiêu dùng trên nhiều lĩnh vực khác nhau của thị trường.
Trong thông cáo báo chí chính thức của cả hai bên, đại diện của Nielsen tỏ ra khá lạc quan khi cho rằng thương vụ này sẽ giúp công ty có trong tay quyền sử dụng các công nghệ và lượng thông tin khổng lồ về nhu cầu thực tế của người dùng hiện nay với các loại nội dung giải trí số như nhạc, video & các chương trình truyền hình.
Đây được coi là cách để Nielsen gia tăng sức mạnh và hỗ trợ thuận lợi hơn cho dự định lấn sân sang cả mảng khách hàng mới của mình tại các lĩnh vực giải trí mới nổi hiện nay như các dịch vụ nhạc số, truyền hình số thông minh và thậm chí là nhăm nhe đến cả mảng dịch vụ cho mạng lưới thiết bị IoT.
Tuy nhiên, so với thương vụ vào năm 2013 trước đó, khi mà Gracenote được Sony bán lại cho Tribune Media Company với cái giá ngất ngưởng 170 triệu USD, thì có vẻ như hiện tại thương hiệu này đã rớt giá một cách thảm hại khi toàn bộ giá trị hợp đồng thương vụ mới này chỉ có tổng giá trị vỏn vẹn 560 ngàn USD.