Kênh Youtube Gaming mới giới thiệu được Google định vị là đối thủ của mạng xã hội Twitch dành cho giới game thủ từ chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư. Youtube Gaming ...

Kênh Youtube Gaming mới giới thiệu được Google định vị là đối thủ của mạng xã hội Twitch dành cho giới game thủ từ chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư.

Youtube Gaming sẽ khởi động trước tại Mỹ và Anh Quốc từ mùa hè năm nay. Và Youtube Gaming sẽ được tách biệt so với phiên bản thông thường của Youtube. Khi người dùng tìm kiếm bằng chữ “Call” thì kết quả hiện ra sẽ là trò chơi Call of Duty thay vì ca khúc Call Me Maybe của nữ ca sĩ Carly Rae Jepsen. Dù vậy, Youtube Gaming sẽ có giao diện web khác biệt và ứng dụng trên các thiết bị di động riêng, nhằm tối ưu tính năng streaming trực tuyến các giải đấu game hay các video theo yêu cầu. Nhờ đó, các game thủ có thể kiếm tiền ngay từ mạng video này (giống như mạng Youtube thông thường) nếu các video của họ hấp dẫn được người xem. Cơ bản nhất vẫn là các video hướng dẫn chơi game hay “video chế” các nội dung hài hước từ game. Youtube Gaming được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với mạng xã hội Twitch hiện đạt trên 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng (hiện đã về tay Amazon với giá 970 triệu USD). Một trong những cái tiến quan trọng của Youtube Gaming là cho phép quay và thu video dạng streaming với tốc độ 60fps để bắt kịp các pha chuyển động nhanh trong nhiều trò chơi (trong khi dịch vụ của đối thủ chi cho phép 30fps để tiết kiệm dung lượng đường truyền). Ngoài các trò chơi trực tuyến lớn như Dota 2, Counter Strike... thì Youtube Gaming cũng sẽ phục vụ nhiều nền tảng máy chơi game console như Xbox, PlayStation, và chia riêng biệt các nội dung để người dùng dễ theo dõi. Một số hình ảnh về Youtube Gaming vừa được hé lộ: