Giống như Spotify, Youtube Music cung cấp cho người dùng 2 lựa chọn: gói sử dụng miễn phí kèm quảng cáo và gói trả phí để mở khóa toàn bộ tính năng.

Trong một thông báo mới nhất từ Google, dịch vụ streaming nhạc Youtube Music sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 22/5. Theo đó, các quốc gia có thể sử dụng Youtube Music bao gồm Mỹ, Úc, New Zealand, Mexico và Hàn Quốc. Một tuần sau đó, dịch vụ này sẽ có mặt tại thị trường Anh.

Được biết, đây là dịch vụ từng được Google ấp ủ trong một thời gian dài. Theo một báo cáo từ IFPI (International Federation of the Phonographic Industry), 46% thời gian mà người dùng lướt Youtube là dành cho việc nghe nhạc. Song song đó, Google cũng vừa công bố rằng Youtube hiện đã đạt được hơn 1 tỷ người dùng/tháng. Khi kết hợp 2 yếu tố này lại, chúng ta dễ dàng thấy được tiềm năng "hốt bạc" từ dịch vụ streaming nhạc số với nền tảng Youtube lớn như thế nào. 

Mặc dù bản thân Google cũng có dịch vụ âm nhạc riêng - Google Play Music, song dịch vụ này lại chịu khá nhiều sự "hắt hủi" từ phía người dùng. Do đó, Google đã quyết định cho Play Music lui về "hậu cung", nhường đường cho dịch vụ Youtube Music sắp sửa ra mắt.

Cũng như các dịch vụ khác của Google, Youtube Music tập trung vào việc gom tất cả dữ liệu nhạc về 1 chỗ, bao gồm các ca khúc, album, danh sách nhạc và các nội dung độc quyền của Youtube. Tại màn hình cá nhân, người dùng Youtube sẽ được cung cấp các bài hát gợi ý dựa trên lịch sử nghe nhạc. Youtube Music còn có thêm khả năng đề xuất nhạc dựa trên các hoạt động và vị trí hiện tại của người dùng. Ví dụ, nếu bạn đang ở phòng Gym, Youtube Music sẽ đề xuất các bài hát có giai điệu sôi động. 

Tương tự Spotify, Youtube Music sẽ có hàng loạt danh sách nhạc được lập sẵn để người dùng thỏa thích khám phá. Theo dự kiến, Youtube Music sẽ có phiên bản cho di động và trên máy tính, đi cùng là các gói sử dụng miễn phí lẫn trả phí với mức giá 9,99 USD/tháng (khoảng 250 nghìn đồng). Khi tham gia gói dịch vụ trả phí, người dùng sẽ được cung cấp đầy đủ các tính năng như nghe nhạc khi tắt màn hình, tải nội dung và không bị làm phiền bởi quảng cáo. 

Nhìn chung, việc Google tung Youtube Music đã tạo nên sự lo ngại lớn cho các đối thủ khác, trong đó có Spotify. Mặc dù đang giữ vị trí đứng đầu trong các dịch vụ streaming, Spotify vẫn đang chật vật trong việc thu hút thêm người dùng, cụ thể là việc cập nhật thêm mở thêm nhiều tính năng trả phí cho người dùng miễn phí trải nghiệm. 

Nguồn: What HiFi