Foxconn sẵn sàng chi 5,1 tỉ USD để mua lại Sharp

Foxconn sẵn sàng chi 5,1 tỉ USD để mua lại Sharp

Sharp - một trong những cái tên rất nổi tiếng đến từ Nhật Bản đã phải chật vật khá nhiều trong vài năm gần đây do tình hình kinh doanh không hề khả quan. Cũng chính vì vậy mà đã có nhiều nguồn tin tại đây cho rằng đang có rất nhiều hãng khác trả giá để mua lại thương hiệu này.

Foxconn sẵn sàng chi 5,1 tỉ USD để mua lại Sharp

Vào hôm qua, một nguồn tin thân cận đã chia sẻ rằng Foxconn - đơn vị gia công cho rất nhiều công ty điện tử trên thế giới - đang trong quá trình thỏa hiệp, sẵn sàng chi tới 5,1 tỉ USD để mua lại Sharp. Hồi năm 2012, Chủ Tịch Foxconn, ông Terry Gou cũng đã mua tới 38% cổ phần mảng sản xuất màn hình LCD của Sharp.

Foxconn hiện đang là một trong những đơn vị gia công lớn nhất của Apple, trong khi Sharp thì lại là nhà cung cấp màn hình LCD chính cho iPhone, và thương vụ này đang được Foxconn kì vọng là sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho hãng trong thời gian tới.

Trong khi đó, Tập đoàn Liên kết và Phát triển của Nhật Bản cũng đã đưa ra lời để nghị mua lạp Sharp với mức giá chưa tiết lộ, nhưng lý do thì là bởi muốn giữ lại thương hiệu cho Nhật Bản, và cả những người đứng đầu công ty cũng muốn như vậy. Trước đây, quỹ tài chính của tổ chức này cũng đã biến JDI - liên doanh màn hình giữa Sony, Toshiba và Hitachi - thành sự thật nhằm mở rộng khả năng phát triển cho các doanh nghiệp nội địa.

Để không làm "tổn thương" tinh thần của người Nhật, Foxconn đã hứa hẹn sẽ giữ nguyên bộ máy điều hành của Sharp nếu như họ đồng ý bán mình cho công ty Đài Loan, nghĩa là mọi thứ vẫn gần như cũ, chỉ có điều Sharp sẽ nằm dưới quyền điều hành của Foxconn.

Bên cạnh đó, Samsung dù cũng từng đầu tư 111 triệu USD vào Sharp để mua linh kiện nhưng lại không hề xuất hiện trong danh sách những ông lớn muốn mua lại thương hiệu này.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận