Bên cạnh đàn anh Utopia thì thương hiệu âm thanh Focal cũng cho ra mắt chiếc tai nghe “phổ thông” mới nhất mang tên Listen, duy trì thiết kế đặc ...

Bên cạnh đàn anh Utopia thì thương hiệu âm thanh Focal cũng cho ra mắt chiếc tai nghe “phổ thông” mới nhất mang tên Listen, duy trì thiết kế đặc trưng của dòng Spirit trước đây.

Nếu như chiếc Utopia sử dụng thiết kế hoàn toàn mới với quy trình sản xuất hoàn toàn thủ công, thì Listen được định hướng tới phân khúc phổ thông-trung cấp với mức giá chỉ 249USD (khoảng 5,6 triệu đồng). Điều quan trọng hơn là tất cả thiết kế của Focal Listen đều hướng tới mục tiêu di động, sử dụng nguồn phát tối ưu là smartphone, nên sẽ đi kèm dây tín hiệu có tích hợp bộ điều khiển nhạc, nhận cuộc gọi cùng với micro đa hướng độ nhạy cao. Dây tín hiệu tuy có thể tháo rời, nhưng phần đầu nối sẽ có thêm khóa để tăng độ bền.

Focal Listen được thiết kế kín, với lớp vỏ mạ chrome và phần đệm sử dụng mút bọt biển bọc da mềm mại, hứa hẹn khả năng cách âm tốt. Quan trọng nhất là việc Focal đã sử dụng loại driver mới có kích thước 40mm có màng loa làm từ tấm film Mylar phủ titan, đủ độ cứng cần thiết để trình diễn bass saau, nhưng không bị méo treble ở bất cứ mức âm lượng nào. Theo hãng, tổng thể của chiếc tai nghe này sẽ thiên về hướng cân bằng, khác so với các đối thủ trong tầm giá thường chỉ hướng tới một dải âm nhất định.

Kèm với mỗi tai nghe là một hộp đựng mềm, dây tín hiệu dài 1,4 mét lõi đồng OFC và giắc chuyển đổi để sử dụng trên máy bay. Tai nghe Focal Listen sẽ lên kệ tại một số quốc gia từ giữa tháng 7/2016.

Nhà phân phối: Sai Gon Hi-End.