Dòng ampli F7 mới nhất của hãng First Watt được thiết kế với cấu trúc push-pull JFET (đầu vào) / MOSFET (đầu ra) theo 2 giai đoạn, được cho là ...

Dòng ampli F7 mới nhất của hãng First Watt được thiết kế với cấu trúc push-pull JFET (đầu vào) / MOSFET (đầu ra) theo 2 giai đoạn, được cho là bản nâng cấp của dòng F5 trước đây.

Theo Nelson Pass: “Dòng F7 mới cho ra âm thanh tốt hơn, và sử dụng ít linh kiện hơn”, được coi là kết quả sau 9 năm thiết kế nâng cấp. Nói một cách khác thì F7 sẽ là dòng ampli có ít linh kiện nhất của First Watt cho tới nay. Giống như 18 sản phẩm trước đây của First Watt, dòng F7 có công suất khá thấp, chỉ 25watt mỗi kênh tại 8Ohm với mạch Class A đơn giản.

Nelson Pass bày tỏ quan điểm rằng: không tồn tại một ampli hoàn hảo, mà sẽ chỉ có những ampli tốt nhất theo từng loại loa, từng dòng nhạc và từng gu người nghe. Mỗi thiết kế của First Watt đều đại diện cho 1 phòng cách riêng, nhưng chia sẻ chung thiết kế tổng thể và mạch nguồn. Và mạch càng đơn giản thì thì âm thanh sẽ càng tốt hơn, bởi nhà sản xuất sẽ càng cẩn thận và đẩu tư tốt hơn và từng linh kiện nhỏ như bóng bán dẫn, điện trở... Kết quả là dòng ampli F7 đạt được sự cân bằng rất tốt giữa các yếu tố Negative Voltage Feedback và Positive Current Feedback, trở kháng đầu ra gần bằng 0, cải thiện cả dải tần đáp ứng... Nelson Pass gọi điều này là PCF.

Ngoài ra, Nelson Pass cũng tìm cách đẩy nhiều điện dung hơn vào nguồn điện, và tìm ra cách để giảm nhiễu cao tần từ DAC. Không có bất cứ tụ điện hay biến áp (trừ nguồn chính) được sử dụng ở bên trong mạch. Cuối cùng, Nelson Pass khẳng định dòng ampli F7 không được thiết kế cho mọi người, mà dành cho các audiophile, vẫn là một phong cách kén chọn khách hàng thay vì phục vụ số đông.