Chỉ cần chạm chiếc smartphone lên nút Ping, bạn đã có một nơi lưu trú thoải mái như ở nhà trong những chuyến du lịch tự túc. “Phượt” hay còn gọi ...

Chỉ cần chạm chiếc smartphone lên nút Ping, bạn đã có một nơi lưu trú thoải mái như ở nhà trong những chuyến du lịch tự túc.

“Phượt” hay còn gọi là du lịch tự túc, du lịch giá rẻ không còn là điều xa lạ với nhiều bạn trẻ. Thậm chí, trang web chuyên cung cấp nơi lưu trú cho những chuyến du lịch kiểu này Airbnb đã nhanh chóng thu hút nhận được sự quan tâm của hàng triệu người trên thế giới mỗi ngày.

Địa điểm ăn ở trên Airbnb được xếp vào loại đa dạng nhất từ căn hộ bình thường tới nhà tự chế trên cây hay lâu đài hay cả một hòn đảo cùng nhiều thông tin chi tiết khác. Tuy vậy, như thế vẫn chưa khiến các du khách yên tâm và cảm thấy thoải mái như ở nhà.

Để giải quyết nỗi lo này, nhà sáng chế Kristian Knobloch đã nghĩ ra một loại nút bấm mang tên Ping, một kiểu “quản lý điện tử” cho các căn nhà. Một bộ sản phẩm Ping bao gồm rất nhiều module được gắn xung quanh Airbnb home. Du khách chỉ cần đặt smartphone có sử dụng công nghệ NFC lên trên Ping, một trang web sẽ tự động hiện lên cùng thông tin về căn phòng. Trong tương lai Knobloch dự định sẽ thay thế NFC bằng kết nối Bluetooth để chiếc đoạn thoại nào cũng có thể sử dụng được Ping.

Ping module đầu tiên sẽ được đặt ở cửa ra vào, một dạng “welcoming touchpoint”, cho phép bạn kết nối Wi-Fi tại nơi ở ngay lập tức. Các module khác sẽ được đặt ở mỗi căn phòng, thông tin sẽ do chính chủ hộ cung cấp như chìa khóa mở ra vườn của căn bếp đặt ở đâu? Cách sử dụng nhà tắm v.v Hay những thông tin về địa điểm tham quan, nhà hàng, quán café hấp dẫn cũng sẽ được nhắc tới trên web Ping. Ngoài ra các module còn giúp du khách để lại lời nhắn với chủ hộ nếu có bất cứ thắc mắc nào về nơi ở.

[su_vimeo url="https://vimeo.com/170206418"]

Knobloch tiết lộ rằng Ping mới đang trong quá trình thương mại hóa, gói sản phẩm sẽ được đưa vào thử nghiệm vào cuối năm nay.

Nguồn: New Atlas