Để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm một cách trọn vẹn đối với các thiết bị hi-end audio, nhà nhập khẩu và phân phối Đông Thành - Hòa Phúc vừa nâng cấp hệ thống phòng nghe tại showroom 240 Trần Hưng Đạo, Q.1, Tp Hồ Chí Minh.

Việc trang bị  phòng nghe đạt tiêu chuẩn để khách hàng trải nghiệm âm thanh của những thiết bị hi-end audio đang ngày càng nhận được sự quan tâm từ phía các nhà nhập khẩu và phân phối thiết bị. Nếu như không gian trải nghiệm không đủ tốt thì những sắc thái đặc trưng trong âm thanh của mỗi thương hiệu, những thế mạnh của từng thiết bị không được phát huy. Và nếu như vậy thì không có lý do gì khiến người tiêu dùng phải bỏ ra hàng chục ngàn, cho tới hàng trăm ngàn USD cho một dàn máy nghe nhạc.

Đây là lần nâng cấp tiếp theo của Đông Thành - Hòa Phúc đối với không gian trải nghiệm tại showroom 240 Trần Hưng Đạo. Tại đây, nhà phân phối bố trí hai khu vực thử máy chính. Tầng trệt là khu vực trải nghiệm theo không gian mở, có độ tương đồng cao với những không gian nội thất hiện đại trong các khu căn hộ cao cấp hoặc biệt thự tại các dự án bất động sản mới của thành phố. 

Trong môi trường sống gia đình, những hệ thống nghe nhạc sẽ được đặt tại khu vực sinh hoạt trung tâm - thường là phòng khách. Theo motif thiết kế đương đại, không gian sống được nới rộng tối đa và có tính liên kế nên phòng khách không khép kín. Ở không gian trải nghiệm này, người nghe sẽ nhận thấy sự gần gụi với môi trường sống hằng ngày. Đây cũng là cách bài trí, và trình diễn phổ biến của phần lớn các hệ thống hi-fi, hi-end hiện nay. 

Tuy nhiên, trải nghiệm âm thanh hi-end không chỉ dừng tại đó. Để thiết bị audio phát huy tối đa ưu thế, cần có không gian được xử lý đủ tốt. Đó là lý do trên lầu 1, Đông Thành - Hòa Phúc bố trí một phòng thử chuyên dụng với hệ thống tiêu - tán âm phù hợp. Mục đích của phòng thử này là để khách hàng hình dung được khả năng trình diễn tối đa của thiết bị. Đặc biệt với các audiophile, những người bị "ám ảnh" về thứ âm thanh trung thực - sống động của dàn máy audio thì những không gian như vậy rất quan trọng.

Với 2 không gian trải nghiệm theo motif khác biệt, nhà phân phối những thương hiệu hi-end hàng đầu như McIntosh, Sonus Faber, Wilson Audio, Audio Research, Boulder... muốn mang đến cho khách hàng cơ hội cảm nhận trọn vẹn thiết bị trước khi ra quyết định mua sắm.  

Trong chuyến thăm showroom lần này, chúng tôi có dịp trải nghiệm nhanh cặp loa mới Yvette. Đây là model thay thế dòng Sophia trước đây, nhưng ở đẳng cấp cao hơn, chỉ xếp dưới Sasha. Mặc dù được ghép với các thiết bị dòng nhập môn của Audio Reserch và đầu đĩa nhựa hi-fi của Rega nhưng Yvette vẫn thể hiện đúng đẳng cấp của loa Wilson với âm thanh tự nhiên, cân bằng cả 3 dải cùng không gian trình diễn rất thực. Trong thời gian tới, STEREO sẽ sớm có bài viết về cặp loa này.

Một số hình ảnh chi tiết về không gian trải nghiệm thiết bị hi-end audio tại showroom 240 Trần Hưng Đạo của ĐÔNG THÀNH - HÒA PHÚC: