Nielsen SoundScan vừa công bố một thống kê mới về thị trường nhạc số của người dùng Mỹ trong năm 2014. Trong khi tốc độ mạng Internet không ổn định trong ...
Nielsen SoundScan vừa công bố một thống kê mới về thị trường nhạc số của người dùng Mỹ trong năm 2014.
Trong khi tốc độ mạng Internet không ổn định trong nhiều thập kỷ qua thì việc tải nhạc số vẫn chiếm ưu thế. Tuy nhiên, trong năm 2014, doanh thu tải nhạc đã giảm 9% xuống còn 117,6 triệu USD, trong khi doanh thu từ dịch vụ nghe trực tuyến đã tăng 54%. Có thể thấy rõ xu hướng này qua sự thăng hạng liên tục của dịch vụ Spotify, cũng như giá trị thị trường cao ngất ngưỡng của dịch vụ Beats Music vừa được Apple mua lại với giá 3 tỉ USD.
Nhìn sâu hơn, xu hướng mua album nhạc giảm 9%, còn loại hình mua nhạc từng bài (hay còn gọi là đĩa đơn) lại giảm đến 12% trong năm 2014. Tương ứng với tổng cộng 257 triệu album nhạc được bán ra, trong đó có 106,5 triệu album nhạc số. Và số lượng bài hát được nghe trực tuyến trong năm 2014 lên đến 164 tỉ bài, nhiều hơn con số 106 tỉ của năm 2013.
Trước đó, Nielsen SoundScan cũng thống kê được doanh thu của đĩa than tăng trưởng đến 52% trong năm qua, đạt 9,2 triệu album bán ra, cao nhất kể từ năm 1991.