Một bộ phim tài liệu ngắn đã được sản xuất để ghi lại cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Qobuz.
Đối với Qobuz, 2023 là một năm quan trọng khi đánh dấu cột mốc trong 15 năm kể từ khi dịch vụ stream nhạc hi-res này xuất hiện và trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của audiophile.
Thuở ban đầu, Qobuz xuất hiện như một điểm đến lý tưởng để người yêu nhạc khám phá các nghệ sĩ và ca khúc mới, song song đó là tìm lại và tận hưởng những tác phẩm họ từng yêu thích. Qua thời gian, dịch vụ stream nhạc này không ngừng cải thiện về mọi mặt để mang tới những trải nghiệm đầy thú vị hơn cho người dùng, bao gồm những playlist do đội ngũ nhân viên tuyển chọn, phỏng vấn nghệ sĩ độc quyền hay các nội dung được biên tập một cách độc đáo.
Dĩ nhiên, chất lượng nhạc trên Qobuz cũng không ngừng cải thiện và ở thời điểm hiện tại, dịch vụ có thể cung cấp lượng lớn nhạc số ở định dạng hi-res để audiophile thưởng thức trên những dàn máy cao cấp.
Để đánh dấu lại cột mốc 15 năm đầy quan trọng, Qobuz đã tung ra một bộ film tài liệu có thời lượng hơn 5 phút mang tên “Qobuz - 15 Years Of Passion & Musical Discovery”. Trong đó bao gồm những đoạn trả lời phỏng vấn từ đội ngũ đứng đầu Qobuz, ví dụ như Giám đốc Marketing Raphael Awóṣéyìn hay Giám đốc Âm nhạc Marc Zisman.
Marc Zisman chia sẻ: “Qobuz tự định vị bản thân là công ty thuộc nhóm “Niche Player” (hướng đến thị trường ngách) và tránh việc trở nên quá phổ biến cũng như đối đầu cùng những dịch vụ lớn khác. Về cơ bản, Qobuz muốn mang lại trải nghiệm mang tính cộng đồng hơn cho người dùng và trở thành một phiên bản số hoá của các cửa hàng đĩa, nơi mọi người có thể thuê hoặc mua nhạc một cách đơn giản.”