Symcon - một công ty tại Đức khẳng định rằng họ có thể bắt đầu sản xuất đĩa nhựa với tốc độ nhanh hơn, mang lại chất lượng cao hơn chuẩn đĩa nhựa hiện nay trong tương lai gần.

Với cách ép đĩa nhựa hiện nay, người ta cần tốn tới 16 tuần, tương đương khoảng 4 tháng trời để hoàn thiện mọi công đoạn và đưa chúng lên các kệ hàng. Tuy nhiên, công ty Symcon khẳng định rằng họ có thể rút ngắn khoảng thời gian này lại, đồng thừoi làm tăng chất lượng âm thanh bằng công nghệ đúc phun (injection moulding) mới.

Symcon là một công ty chuyên về sản xuất đĩa CD, hiện đang phát triển công nghệ đúc phun mới trong dự án Green Vinyl Record mà đã được cấp phép và ủng hộ bởi quỹ đầu tư đổi mới Châu Âu. Công nghệ này cho phép "phun" một lớp nhựa lên bề mặt rãnh đĩa nên cho độ chính xác cao hơn phương pháp ép đĩa nhựa thông thường.

Symcon cũng có thể giảm thời gian sản xuất, đóng gói và vận chuyển xuống chỉ còn 2 tuần, đồng thời lại tăng được chất lượng âm thanh và giảm sự ảnh hưởng tới môi trường bên ngoài trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, có hai điểm trừ cho phương pháp mới. Một là độ bền của loại đĩa nhựa mới không được như loại cũ và hai là chi phí sản xuất bắt buộc phải cao hơn một chút.

 

Symcon xác nhận hiện họ có thể ép xong một chiếc đĩa nhựa loại mới chỉ trong 25 giây, giảm 15 giây so với phương pháp thông thường. Tuy nhiên, họ cũng nói rằng con số vẫn cần giảm xuống nhiều nhất là còn 14 giây thì dự án mới thực sự thành công và có thể thay thế được cho cách ép đĩa cổ điển.

Symcon hiện không phải công ty duy nhất muốn sản xuất đĩa nhựa nhanh hơn với chất lượng cao hơn. Rebeat - một công ty có trụ sở tại Áo - đang có ý định ra mắt loại "đĩa nhựa HD" mới, "thêm 30% dung lượng, tăng 30% âm lượng và gấp đôi chất lượng âm thanh so với một đĩa nhựa chuẩn LP".