Mới đây trên trang cá nhân facebook mình, Alex An – đại diện marketing của Astell & Kern đã chia sẻ một câu chuyện “dở khóc dở cười” với nạn nhân chính ...

Mới đây trên trang cá nhân facebook mình, Alex An - đại diện marketing của Astell & Kern đã chia sẻ một câu chuyện "dở khóc dở cười" với nạn nhân chính là một khách hàng đặt mua máy nghe nhạc AK320 trực tuyến qua mạng.

Cụ thể hơn, vị khách hàng kém may mắn đến từ châu Âu này đang có ý định sắm sửa cho mình một chiếc máy nghe nhạc AK320 đến từ Astell & Kern. Đây là một trong những model cận cao cấp rất được ưa chuộng tại nhiều thị trường của hãng nhờ chất lượng âm thanh và số lượng tính năng rất hợp lý trong tầm tiền của mình. Tại Việt Nam, mẫu máy này hiện đang được bán tại nhiều cửa hàng với mức giá xấp xỉ 50 triệu đồng.

AK320 hiện đang được bán tại Việt Nam với giá xấp xỉ 50 triệu đồng

Trở lại với câu chuyện, thay vì đến trực tiếp các đại lý và cửa hàng thuộc hệ thống phân phối của thương hiệu này, vị khách hàng trên lại quyết định "gửi niềm tin" vào một gian hàng trực tuyến trên hệ thống chợ online Alibaba của Trung Quốc với giá (có lẽ là) hấp dẫn hơn khá nhiều so với bên ngoài. Tuy nhiên, cho đến lúc nhận được hàng người ta mới tá hỏa vì chiếc máy AK320 đã order trước đó, nay bỗng biến thành ... 2 gói hạt giống cây cà chua, không hơn không kém !

Tất nhiên ngay sau đó người khách kém may mắn này đã ngay lập tức phản ánh với các nhân viên hỗ trợ của Alibaba và hiện gian hàng trực tuyến kể trên đã bị khóa tạm thời trong quá trình làm rõ. Tuy nhiên liệu vị khách kia có được return lại đầy đủ tiền mua máy không thì còn phụ thuộc vào khả năng giải quyết thấu đáo của bên công ty chủ quản Alibaba.

AK320 đâu không thấy, chỉ thấy ... 2 gói hạt giống cà chua !

Status trên của Alex An đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều cư dân mạng. Phần lớn ý kiến đều đồng tình rằng vị khách trên đã quá "dại dột" khi đặt mua qua mạng một món hàng công nghệ có giá trị lớn đến như vậy mà không có bất cứ một sự trung gian và bảo đảm chắc chắn nào.

Hiện nay các hệ thống thương mại điện tử trực tuyến phát triển rất mạnh mẽ, người mua đã trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều trong việc chọn mua cho mình một món đồ phù hợp. Tuy nhiên giữa một rừng người bán và người mua vốn chỉ giao tiếp với nhau bằng những dòng tin nhắn và nickname ảo trên thế giới mạng, việc tìm hiểu và chọn được một nơi uy tín là một trong những yếu tố đảm bảo quan trọng cho những giao dịch này.