Đợt mua sắm cuối năm 2014 luôn chiếm tỉ trọng lớn trong doanh thu điện thoại nói chung, song tin vui không phải luôn đến với mọi người. Theo báo cáo ...
Đợt mua sắm cuối năm 2014 luôn chiếm tỉ trọng lớn trong doanh thu điện thoại nói chung, song tin vui không phải luôn đến với mọi người.
Theo báo cáo của UBS, thương hiệu Táo Khuyết đã bán được tới 69,3 triệu máy điện thoại iPhone trong dịp nghỉ lễ cuối năm, bao gồm cả iPhone 5C, iPhone 5S và iPhone 6/6Plus. Con số tương ứng của Apple trong năm ngoái là khoảng 51 triệu máy, tương đương với việc tăng trưởng khoảng 36%. Về doanh thu, Apple đã kiếm được khoảng 68 tỷ USD, tăng hơn 10 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, Apple phải cảm ơn thị trường Trung Quốc, nơi chiếm tới 35% tổng doanh số, đồng thời tăng 22% so với năm trước.
Đối thủ chính của Apple ở mảng di động hiện nay không ai khác là Samsung. Song báo cáo chưa kiểm toán của thương hiệu Hàn Quốc này lại không thực sự khả quan. Doanh thu quý cuối năm 2014 đạt 47 tỷ USD, giảm 12% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận của Samsung đạt 4,7 tỷ USD, giảm 37% so với năm trước đó. Riêng với mảng di động, các chuyên gia kinh tế dự đoán rằng lợi nhuận của Samsung có thể đã giảm 74% so với trước đây.
Trong khi đó, các thương hiệu điện thoại lớn của Trung Quốc như Huawei và Xiaomi đều đang bùng nổ để nắm lấy vị trí thứ 3 thế giới, sau Apple và Samsung. Bảng xếp hạng về thương hiệu điện thoại có thể có sự thay đổi lớn trong năm 2015.
Theo BGR và CNET