Đã hơn 1 tháng kể từ ngày nước Anh ra lệnh phong tỏa đất nước và giãn cách xã hội nhằm giảm thiếu tối đa việc lây lan của đại dịch COVID -19. Tương tự các doanh nghiệp ở những ngành khác, nhiều doanh nghiệp hi-fi chuyên nghiệp vẫn phục vụ cộng đồng thông qua các đơn đặt hàng trực tuyến và dịch vụ hỗ trợ khác.
Thay đổi cách bán hàng, dịch chuyển hậu cần
Trải nghiệm tại cửa hàng là điều hạn chế nhất trong thời điểm đại dịch. Vì vậy, các nhà phân phối đã phát triển thương mại trực tuyến, như Sevenoaks, Peter Tyson, Audio-T, HiFix và Music Matters...
Tất cả đều nỗ lực chuyển đổi phương thức kinh doanh sang tập trung phát triển mạnh các hoạt động tư vấn trực tuyến và bộ phận bán hàng qua điện thoại, đảm bảo nguồn lực và nhân viên để khách hàng có thể liên hệ bất cứ lúc nào, tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của khách hàng về các sản phẩm.
Sự chậm trễ trong cung cấp sản phẩm do đất nước đóng cửa, dịch vụ hậu cần giao hàng và sắp xếp lịch trình làm việc của nhân viên sao cho đảm bảo giãn cách xã hội cũng là những điều khiến các doanh nghiệp băn khoăn.
Làm việc tại nhà, sắp xếp giờ làm so le, đẩy mạnh các phương thức đặt hàng trực tuyến và giao hàng tận nhà là những phương án mà nhiều nhà phân phối bán lẻ lựa chọn. Dù vậy, việc đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên vẫn là lựa chọn hàng đầu.
Nhu cầu giải trí tại gia tăng cao trong mùa đại dịch
Không ngạc nhiên khi các doanh nghiệp báo cáo gia tăng doanh số trong mảng nghe - nhìn. Khi dịch bệnh buộc chúng ta hạn chế ra đường và các địa điểm giải trí đều đóng cửa thì nhu cầu tận hưởng các sản phẩm giải trí như rạp chiếu phim tại nhà lại là lựa chọn của nhiều người. Mọi không gian sống đều được điều chỉnh để phù hợp hơn với cả gia đình và người đi làm cũng cảm thấy thoải mái hơn khi ở nhà.
Doanh số của mảng TV UHD màn hình lớn tăng mạnh sau khi lệnh phong tỏa đất nước có hiệu lực. Các khoản chi tiêu cho hoạt động giải trí trực tuyến tăng mạnh, sự quan tâm rất lớn đối với các sản phẩm âm thanh từ trung đến cao cấp cũng là những điều đáng hoan nghênh trong khung cảnh ảm đạm của nền kinh tế thế giới.
Tác động đến trải nghiệm bán hàng của các nhà phân phối bán lẻ hậu đại dịch
Sự phụ thuộc vào bán hàng trực tuyến có thể ảnh hưởng xấu đến tương lai của các nhà phân phối bán lẻ. Khi các phòng trưng bày các thiết bị hi-fi mở cửa trở lại, khách hàng sẽ mất một thời gian để làm quen lại với việc đến trải nghiệm thực tế.
Tuy nhiên, có một điều mà các nhà bán phân phối cũng như khách hàng không thể phủ nhận: trải nghiệm đặc biệt tại cửa hàng là thứ không thể thay thế được. Khách hàng có thể thưởng thức những màn trình diễn giữa các sản phẩm và hệ thống và đây là việc rất quan trọng khi chọn mua các thiết bị.
Khi tình hình đại dịch được kiểm soát, các nhà phân phối đều mong có thể cung cấp trải nghiệm tại cửa hàng theo một cách an toàn nhất có thể.
Nguồn: What Hi-Fi