Apple vừa ra mắt cửa hàng đầu tiên trên mặt nước. Hình ảnh ngoạn mục này xuất hiện ở Marina Bay Sands, Singapore.
Đây là cửa hàng Apple thứ ba tại Singapore, sau hai cửa hàng khai trương ở sân bay Jewel Changi vào tháng 7 năm ngoái và trung tâm mua sắm Knightsbridge ở đường Orchard – đánh dấu sự kiện Apple mở cửa hàng đầu tiên tại Đông Nam Á được khai trương vào năm 2017.
Đại diện Apple cho biết: “Apple Marina Bay Sands sẽ sớm có mặt tại Singapore để kỷ niệm sự xuất ihenej của cửa hàng Apple đầu tiên trên mặt nước. Như mọi cửa hàng Apple trên toàn thế giới, Apple Marina Bay Sands sẽ mang đến cho khách hàng những gì tốt đẹp nhất của thương hiệu tại một địa điểm mang tính biểu tượng của Singapore. Chúng tôi rất nóng lòng đón tiếp các bạn.”
Tim Cook, Giám đốc Điều hành Apple, cho biết vào tháng 12 năm ngoái rằng Singapore “có thể sử dụng cửa hàng thứ ba” vì hoạt động kinh doanh tại Orchard Road đã đầy đủ. Cổ phiếu của Apple tăng hơn 70% trong năm nay và nhanh chóng trở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt vốn hóa thị trường 2 nghìn tỷ USD. Đây là công ty có giá trị nhất trên thế giới, và cổ phiếu Apple tại thời điểm công bố có giá 499,63 USD.
Tiến sĩ Seshan Ramaswami kiêm Phó giáo sư giáo dục tiếp thị tại Singapore Management University, chia sẻ với The Straits Times rằng việc mở cửa hàng lớn trong đại dịch Covid-19 là điều khá bất thường. Nhưng những vị ví tốt trong các trung tâm thương mại cao cấp như Marina Bay Sands không phải lúc nào cũng có sẵn. Các công ty lớn với núi tiền khổng lồ như Apple có thể tận dụng cuộc khủng hoảng để thương lượng giá thuê tốt.
Cửa hàng Apple ngoài khơi Marina Bay Sands được ví như “chiếc đèn lồng trên vịnh”. Vào ban ngày, các tấm kính của cửa hàng phản chiếu đường chân trời cao vót của Downtown Core và chuyển động của mặt nước gợn sóng. Vào ban đêm, quả cầu phát sáng với hơi ấm nhẹ nhàng, gợi lên thiết kế chiếc đèn lồng truyền thống trong lễ hội Trung Thu của “quốc đảo sư tử”. Mái vòm của gian hàng thu hẹp lại như một ống kính, cho phép ánh sáng không bị cản trở khi tràn vào. Tầm nhìn kiểu mắt chim của cửa hàng trông như một tròng mắt thủy tinh đang nhìn lên bầu trời.
Cửa hàng sẽ hoạt động với những biện pháp bảo vệ an toàn sức khỏe và vệ sinh cho khách hàng theo đúng tiêu chuẩn như hạn chế lượng khách, đeo khẩu trang và các yêu cầu khử trùng khác.