Tại triển lãm CES 2016, Sony dường như chủ yếu tập trung tới mảng thiết bị nghe nhìn giải trí, mà nổi bật trong đó là 2 loa soundbar HT-NT5 ...
Tại triển lãm CES 2016, Sony dường như chủ yếu tập trung tới mảng thiết bị nghe nhìn giải trí, mà nổi bật trong đó là 2 loa soundbar HT-NT5 và HT-CT790 dạng 2.1, cùng 2 loa di động SRS-ZR7 và SRS-ZR5.
Kết hợp 2 loa Sony SRS-ZR5
Dù không giới thiệu một hệ thống loa Hi-Fi nào trong khuôn khổ sự kiện lần này, song số lượng sản phẩm mới của Sony dễ khiến mọi người choáng váng. Khởi đầu chính là loa soundbar 2 bộ loa soundbar HT-NT5 và HT-CT790 được Sony định vị ở phân khúc sản phẩm nghe nhạc Hi-res. Cả 2 sản phẩm này đều hỗ trợ hình ảnh 4K với chuẩn HDR mới nhất thông qua HDCP 2.2 khi đóng vai trò hub xử lý trung tâm. Tuy nhiên, Sony cũng trang bị cho chúng nhiều nguồn nhạc khác, mà ấn tượng nhất là sự xuất hiện của Google Cast, Spotify Connect và khả năng chơi nhạc đa phòng thông qua ứng dụng SongPal. Về cấu hình, HT-NT5 và HT-CT790 đều ở chuẩn 2.1 với phần subwoofer kết nối không dây tiện dụng. Nhưng HT-NT5 ở phân khúc cao cấp hơn, nên phần loa thanh được trang bị tới 6 loa con để tạo hiệu ứng âm thanh vòm tốt hơn.
Loa soundbar Sony HT-NT5
Còn 2 loa di động mới SRS-ZR7 và SRS-ZR5 được Sony trang bị khả năng chơi nhạc thông qua kết nối HDMI, vốn là điều hiếm thấy ở các sản phẩm nhỏ gọn như vậy. Họ cho rằng SRS-ZR7 và SRS-ZR5 sẽ là phương án tốt nếu muốn nâng cấp chất lượng âm thanh của TV, đồng thời vẫn có khả năng loa đi chơi, dã ngoại. Các kết nối Google Cast và chơi nhạc đa phòng qua SongPal dường như sẽ là tiêu chuẩn của loa Sony trong năm 2016, nên cũng sẽ xuất hiện ở 2 sản phẩm này.
Loa di dong Sony SRS-ZR5
SRS-ZR7 và SRS-ZR5 có thêm tính năng “Wireless Stereo” có tác dụng kết hợp 2 loa cùng loại để tạo hệ thống loa chất lượng cao hơn. SRS-ZR7 sẽ có ưu thế ở việc sử dụng tới 4 driver chất lượng cao, còn SRS-ZR5 hướng tới những người mong muốn sự nhỏ gọn.
Loa di dong Sony SRS-ZR7
Hiện tại, giá bán của các sản phẩm trên chưa được Sony công bố, tuy nhiên hãng khẳng định sẽ đưa sản phẩm mới lên kệ từ tháng 3/2016.